อัตลักษณ์องค์กร

KMUTT Brand Attributes

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้กำหนดคุณลักษณะของแบรนด์ซึ่งสะท้อนตัวตนของความเป็น มจธ. ผ่าน Brand Attributes ทั้ง 4 ด้าน ดังนี้

Professional
  • ด้านความเป็นมืออาชีพ มจธ.เป็นผู้เชี่ยวชาญ ความชำนาญ รู้จริง และลงมือปฏิบัติได้จริง
  • Integrity
  • มจธ. ยึดมั่นและยืนหยัดบนความถูกต้อง และตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม
  • Pioneer
  • มจธ.เป็นผู้นำ และริเริ่มแนวคิดใหม่ๆ อยู่เสมอ
  • Collective Impact
  • ภารกิจสำคัญของมหาวิทยาลัย คือ การสร้างคน สร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพ เป็นสถาบันที่ให้ความรู้ มจธ.ยังเป็นกัลยาณมิตร เป็นพันธมิตรที่ดีกับองค์กร เพื่อร่วมสร้างสิ่งที่มีผลกระทบที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมีวิสัยทัศน์สู่การพัฒนาเพื่อให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่ไม่เคยหยุดนิ่งและเป็นองค์กรที่เป็นเลิศในด้านการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรให้มีความทันสมัยและเป็น สากลมากขึ้น จึงได้จัดให้มีการออกแบบโลโก้ (โลโก้วิสัยทัศน์) ในปี พ.ศ. 2552 เพื่อใช้ในวาระที่ต่างไปจากตราสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัย พร้อมกันนี้ยังได้จัดทำคู่มือระบบอัตลักษณ์องค์กรหรือ Corporate Identity Design Guideline และการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้บุคลากรในองค์กรได้นำตราสัญลักษณ์และโลโก้ไปใช้งานกับสื่อต่างๆ ทั้งภายในองค์กรและสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกชนิดที่ปรากฏสู่สาธารณชนให้มี ความสอดคล้อง และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ตามวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยได้ อย่างสมบูรณ์


    สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หน่วยงานการสื่อสารองค์กรและงานวิจัย และหน่วยการตลาด สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

    หมายเลขโทรศัพท์ : 0 2470 8415 – 6 หรือ อีเมล : pr@mail.kmutt.ac.th