สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (CMM) มจธ. จัดโครงการ “เปิดฉากมัลติฯ (CMM FIRST MEET)” โครงการเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มจธ. ได้จัดโครงการ “เปิดฉากมัลติฯ (CMM FIRST MEET)” ณ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ อาคาร S13  

โดยมีอาจารย์จิรุจน์ พัฒนจันทร์ (อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ) เป็นผู้กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยคณาจารย์ และเจ้าหน้าที่สาขาวิชาฯ ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 โดยกิจกรรมในแรก เป็นกิจกรรมแนะนำมหาวิทยาลัยและสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ฯ และได้มีการเชิญวิทยากรมาแนะนำถึงการปรับตัวเมื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย โดยมี คุณนันท์นภัส แรมลี (CMM รุ่น 11) เป็นวิทยากร ในวันถัดมาเป็นกิจกรรม Workshop เพื่อถ่ายทอดความรู้พื้นฐานให้กับนักศึกษาใหม่ โดยมี Workshop Coding เพื่อให้ความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมภาษา C++ เบื้องต้น และกิจกรรม Workshop Video Production เพื่อให้ความรู้ถึงขั้นตอนการผลิตวิดีทัศน์สำหรับงานมัลติมีเดีย และยังมีกิจกรรมสันทนาการแทรกอยู่ระหว่างกิจกรรม เพื่อละลายพฤติกรรมและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมรุ่น และรุ่นพี่รุ่นน้อง เพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้เตรียมความพร้อมและได้พัฒนาทักษะการอยู่ร่วมกันในสังคมอุดมศึกษาก่อนเปิดปีการศึกษา