คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดสัมมนากลุ่มบุคลากรสายสนับสนุน บริหารและวิชาการ (บ./ จ./ พ./ สว.)

วันที่ 7 – 8 ตุลาคม 2565 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดสัมมนาให้กับบุคลากรสายสนับสนุน ณ โรงแรมสยามดาษดาเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรีเริ่มกิจกรรมโดย ศ. ดร.ชัย จาตุรพิทักษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวถึงผลการดำเนินงานของคณะในช่วงที่ผ่านมาทั้งในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และหลังจากวิกฤต ทั้งในเรื่องของทุนช่วยเหลือนักศึกษา การปรับตัวเรื่องการเรียนการสอนออนไลน์อีกทั้งยังสื่อสาร เป้าหมายของคณะผ่านโครงการต่างๆ ที่พร้อมจะสนับสนุนการทำงานให้ไปในทิศทางเดียวกัน

เนื่องด้วย 2 ปีที่ผ่านมาการทำงานของบุคลากร รวมถึงการเรียนการสอนของนักศึกษา จะดำเนินการผ่านออนไลน์ทำให้เกิดช่องว่างของความผูกพันธ์รูปแบบของกิจกรรมในสัมมนาครั้งนี้จึงเน้นไปที่การสร้างความผูกพันธ์เพื่อให้เกิดการพูดคุย การรู้จักกันและยังเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานเพื่อให้เกิดผลที่ดีต่อการทำงานร่วมกันในอนาคต ภายใต้กิจกรรมที่สร้างความผูกพันธ์ยังถูกเติมเต็มด้วยการระดมสมองของภาควิชา และคณะที่จะร่วมกันสร้างสรรค์หาทางพัฒนาให้กับโครงการที่จะมาช่วยส่งเสริมให้คุณภาพการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งจะส่งผลดีให้กับการวางแผนกลยุทธ์ของคณะ

ในวันสุดท้ายได้สรุปข้อเสนอแนะที่ได้จากการทำกิจกรรมสัมมนา โดย รศ. ดร.ไชยา ดำคำ รองคณบดีฝ่ายบริหาร อีกทั้งยังได้กล่าวถึงกิจกรรม โครงการที่คณะมีขึ้นเพื่อผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุน เช่น การให้คำปรึกษา ดูแลในการเลื่อนระดับ และผลักดันเรื่องการสร้างสุขภาพที่ดีให้กับบุคลากรด้วยโครงการสุขภาพที่จัดตั้งขึ้นอีกหนึ่งประเด็นที่เป็นข้อสงสัยในระดับคณะ และมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับ เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) โดยได้ คุณสุปรียา อ่อนอิงนอน เลขานุการคณะวิศวฯมาช่วยเล่าเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่แท้จริงของการประเมิน และผลที่เกิดขึ้น กิจกรรมสุดท้ายในการสัมมาครั้งนี้คือการพูดคุยกับผู้บริหารทั้งในเรื่องความคาดหวัง และแนวทางการดูแลบุคลากร การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางคณะขอขอบคุณทีมงานจาก KX Build Academy ที่เข้ามาช่วยดำเนินการจัดงานในครั้งนี้