สำนักงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล มจธ. จัดอบรม “PI Brush Up” เสริมศักยภาพบุคลากรด้านการบริหารทีมและการประเมินพฤติกรรมการทำงาน

เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มงานประเมินและวิเคราะห์สมรรถนะบุคลากร สำนักงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “PI Brush Up” ณ ห้องพินิจวิทัศน์ (V Space) ชั้น 14 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (Learning Exchange: LX)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการประเมินพฤติกรรมการทำงาน (Behavioral Assessment) และแนวทางการบริหารทีมให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บุคลากรสามารถวางแผนการพัฒนาและขับเคลื่อนทีมงานให้บรรลุเป้าหมายของหน่วยงานได้อย่างยั่งยืน

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ทวีศักดิ์ กฤษเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบุคคล กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมและเปิดกิจกรรม

การจัดกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารและดูแลบุคลากรในระดับหน่วยงาน อาทิ คณบดี/ผู้อำนวยการ รองคณบดีฝ่ายบริหาร เลขานุการคณะ/สำนัก หัวหน้ากลุ่มงาน รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักบริหารอาคารและสถานที่ และสำนักคอมพิวเตอร์

โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก Talent Codex Thailand มาถ่ายทอดองค์ความรู้จากหลักสูตร PI Practitioner ที่เน้นการใช้ เครื่องมือ Behavioral Assessment ในการวิเคราะห์และเข้าใจบุคลากร ผ่านการจำแนกบุคลิกภาพจากคุณลักษณะพฤติกรรมหลัก 17 ประเภท 4 กลุ่ม พร้อมกิจกรรมเชิงปฏิบัติการที่ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกอ่านผลการทำประเมินพฤติกรรม และสามารถนำแนวคิดที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาทีมงานในบริบทของแต่ละหน่วยงาน

ในช่วงท้ายของกิจกรรม คุณสุปรียา อ่อนอิงนอน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้ให้เกียรติกล่าวปิดกิจกรรม พร้อมกล่าวขอบคุณวิทยากรจาก Talent Codex Thailand รวมถึงผู้เข้าร่วมอบรมที่ให้ความร่วมมือและมีส่วนร่วมตลอดการอบรม พร้อมทั้งกล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรม “PI Brush Up” ในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมนำร่อง ซึ่งจะเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรในครั้งต่อไป โดยสำนักงานฯ มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากร มจธ. ได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง