AIS อุ่นใจไซเบอร์ ส่งแคมเปญกระตุกเตือนสังคม ชี้ “มีความรู้ก็อยู่รอด” ชวนคนไทยหยุดเสี่ยงกับทุกภัยไซเบอร์ เรียนรู้ทักษะสู่พลเมืองดิจิทัลที่รู้เท่าทันโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี พร้อมด้วยคณาจารย์จากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี นำโดย รศ.ดร.เสกสรรค์ แย้มพินิจ รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมด้วย ดร.ดารุวรรณ ศรีแก้ว และ ดร.สุธิวัชร ศุภลักษณ์ เข้าร่วมในงานเปิดตัวแคมเปญสื่อสาร พร้อมหนังโฆษณาชุดใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด “มีความรู้ก็อยู่รอด” ภารกิจของ AIS อุ่นใจไซเบอร์ ที่เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่างทั้งภาครัฐและเอกชน ยกระดับการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล เพื่อปกป้องภัยไซเบอร์ สร้างภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลยุคใหม่ตั้งแต่เด็กและเยาวชนไปจนถึงคนทั่วไป จัดขึ้น ณ AIS DC ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม

ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นโจทย์ที่สนุก สื่อสารเรื่องภัยไซเบอร์ให้ออกมาสามารถสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชมได้ในวงกว้าง โดยเลือกที่จะชี้ให้เห็นว่าภัยเหล่านี้ เป็นปัญหาใหญ่ที่อาจทำให้ทุกคนตายได้หากไม่รู้ ไม่เข้าใจ และไม่มีวิธีรับมือ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะช่วยให้รอดได้ก็คือ “ความรู้” โดยเราเลือกใช้วิธีเล่าเรื่องแนวตลก สยองขวัญ ผ่านตัวละครผีที่โดนภัยไซเบอร์ในรูปแบบใกล้ตัวทำร้าย จนถึงขั้นเสียชีวิต เพื่อสื่อให้เห็นว่าทุกคนมีโอกาสตกเป็นเหยื่อจากการใช้งานออนไลน์หรือแม้แต่สื่อดิจิทัลได้ตลอดเวลา และความรู้เท่านั้นจะช่วยให้อยู่รอดได้ติดตามแคมเปญ “มีความรู้ก็อยู่รอด” ได้ที่ https://m.ais.co.th/rxHnoozSJ

ภาพข่าวโดย: คุณสุพจน์ มีชาติ
กลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด