










เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักบริหารอาคารและสถานที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดกิจกรรม Social Contact Survey VOC เพื่อเปิดตัวการเปลี่ยนผ่านจากระบบเดิมสู่ Digital Transformation ในการให้บริการสู่รูปแบบดิจิทัล ภายใต้หัวข้อ “สำรวจความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า” ณ ห้องประชุมพินิจวิทัศน์ ชั้น 14 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (LX)
ภายในงานได้รับเกียรติจาก อาจารย์พิชัย โฆษิตพันธวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารอาคารและสถานที่ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งคณะทำงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ร่วมต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งประกอบไปด้วย นักเรียน นักศึกษา บุคลากร อาจารย์ รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จากภาคส่วนต่าง ๆ
กิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่
1. Workshop ทดลองใช้งานแอปพลิเคชัน:
ผู้เข้าร่วมได้ทดลองการใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ผ่านลิงก์ app.ibgm.cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการจองตั๋วรถรับ-ส่งระหว่างพื้นที่การศึกษาออนไลน์ เส้นทาง มจธ.บางมด ไป มจธ.บางขุนเทียน รวมถึงเส้นทางอื่นๆ อาทิ อาคาร KX และ มจธ.พื้นที่การศึกษา ราชบุรี ผ่านโทรศัพท์มือถือ
2. เปิดรับข้อเสนอแนะ:
เพื่อพัฒนาการทำงานและปรับปรุงการให้บริการ สำนักบริหารอาคารและสถานที่ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสะท้อนความคิดเห็น และความต้องการในการใช้งานบริการต่าง ๆ ตามแนวทางการพัฒนางานประจำ(DM) ให้มีประสิทธิภาพและตรงกับความคาดหวังมากขึ้นอีกทั้ง ยังเป็นช่องทางในการ ติดตามข่าวสาร แจ้งปัญหา และเสนอแนะความคิดเห็นได้อย่างรวดเร็ว
โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ แผนพัฒนายกระดับคุณภาพการให้บริการผู้เรียนและบุคลากร ให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย Strategic Objective : SO4 พัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรประสิทธิภาพสูงด้วย Digital Transformation รองรับการดำเนินงานในทุกมิติของมหาวิทยาลัย (Achieving High-performance Organization with Digital Transformation) โดยเน้นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อหาแนวทางการพัฒนา กระบวนการทำงานและเครื่องมือสนับสนุนการดำเนินงาน ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ และยกระดับคุณภาพบริการ ของสำนักบริหารอาคารและสถานที่ ให้ตอบโจทย์นักศึกษาและบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ช่วยให้การให้บริการมีความรวดเร็ว สะดวกสบาย และทันสมัยเสริมสร้างความร่วมมือ ระหว่างหน่วยงานและผู้ใช้บริการในการพัฒนาระบบอย่างมีประสิทธิภาพ