คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดกิจกรรมแนะแนว การศึกษาต่อ ภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อ ภาคเหนือ ณ กรีนเลก รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ การเข้าแนะแนวในครั้งนี้ คณะวิศวฯ นำทีมโดย ผศ.สุรพนธ์ ตุ้มนาค ที่ปรึกษาคณบดี ด้านการพัฒนาการศึกษา และทีมเจ้าหน้าที่จากคณะวิศวฯ พร้อมทั้งตัวแทนนักศึกษาจาก สโมสรนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์

ภายในกิจกรรมทางคณะได้จัดการบรรยายพิเศษให้กับ คุณครูและนักเรียนที่เข้าร่วมครั้งนี้ในหัวข้อ “ Ai กับเด็กไทย “ โดย ผศ.สุรพนธ์ ตุ้มนาค เพื่อให้เห็นภาพจริงว่า Ai ที่เราได้ยินกันนั้นแท้จริงมันทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ และ Ai มีการทำงานแบบใดบ้าง พร้อมทั้งจัด Workshop ให้ได้ทดลองใช้ Ai จริง

จากนั้นกิจกรรมเข้าสู่การแนะแนวให้กับคุณครูและนักเรียนที่เข้าร่วมโดยในครั้งนี้คณะมีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นมาเป็นของแถม สำหรับการเข้าร่วมคือการบอกเคล็ดลับ การทำ Portfolio และสอบสัมภาษณ์ โดยตัวแทนนักศึกษาปัจจุบันของคณะวิศวฯ นักเรียนที่มีความตั้งใจจะได้ดำเนินการทำ Port อย่างถูกทาง ถูกต้องไม่สิ้นเปลือง และแถมเทคนิคการสอบสัมภาษณ์ที่ตอบอย่างรอบคอบบ่งบอก Passion ที่จะเป็นเด็กวิศวะฯ ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการให้ข้อมูลภาพรวมของคณะรวมถึงสถานที่จะซัพพอร์ต ให้นักศึกษาของคณะวิศวฯ มีประสิทธิภาพในด้านนานาชาติ และนวัตกรรมมากขึ้นอย่างศูนย์วิศวกรรมนานาชาติ และ Innovation Exchange ทางคณะขอขอบคุณโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ที่ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ.