มจธ. รับมอบโล่ 1 ใน 25 สถาบันการศึกษาที่ผู้กู้ยืมชำระหนี้ กยศ. ดีที่สุด ในปี 2566

KMUTT honored as one of 25 institutions with top student loan repayment rates.

Date: March 29, 2023

Venue: Vayupak 4 Meeting Room, Ministry of Finance

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) โดย รศ.ดร.เชาวลิต ลิ้มมณีวิจิตร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและผู้เรียนรู้ เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีอัตราชำระหนี้ดีที่สุด 25 อันดับแรกของประเทศจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จากนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และนายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 กระทรวงการคลัง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นสถานศึกษาอันดับที่ 13 ของสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีอัตราการชำระหนี้ดีที่สุด ในปี 2567 จากสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาของรัฐและเอกชนทั่วประเทศ และนับว่า มจธ. ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกันนับแต่มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณมา พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจัดขึ้นนี้เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สถานศึกษาที่มีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมของผู้กู้ยืม บ่มเพาะผู้กู้ยืมให้มีวินัยทางการเงิน ตลอดจนมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบในการชำระหนี้กองทุน ส่งผลให้กองทุนได้รับชำระเงินคืนกลับมาหมุนเวียนเพียงพอในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษาต่อไป

มจธ. ภาคภูมิใจในความรับผิดชอบของนักศึกษาเก่าผู้กู้ยืม ที่ส่งผลให้กองทุนได้รับชำระเงินคืนกลับมาหมุนเวียน เพื่อส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษารุ่นน้อง ทั้งนี้ มจธ. ยังคงมุ่งมั่น สร้างบัณฑิตคุณภาพ ปลูกฝังจิตสาธารณะ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้มีโอกาสได้งานและเป็นผู้ประกอบการที่ดี ให้ได้เป็นทรัพยากรบุคคลอันล้ำค่าของประเทศต่อไป