มจธ. เข้าเยี่ยมชมและหารือกับ Yuan Ze University แลกเปลี่ยนเรียนรู้และหาโอกาสทำความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) นำโดย รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี และคณะผู้บริหาร เข้าเยี่ยมชมและร่วมหารือกับ Yuan Ze University 元智大學 (YZU) นำโดย Dr. Tze Chi Hsu รองอธิการบดีและคณะผู้บริหาร โดยร่วมแลกเปลี่ยน และหาโอกาสทำความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน

YZU เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Far Eastern Group ที่ทำธุรกิจหลากหลาย เช่น ผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ การแพทย์ โทรคมนาคม ซึ่งทำให้การออกแบบการศึกษา และทิศทางของงานวิจัยในมหาวิทยาลัย ผ่านหน่วยงาน in-house R&D Center สามารถทำได้อย่างตรงเป้าหมายความต้องการจากภาคธุรกิจแบบแทบไร้รอยต่อ นอกจากการหารือความร่วมมือระหว่างกันแล้ว ทีมผู้บริหาร มจธ. ยังได้พบปะพูดคุยกับนักศึกษา มจธ. ที่ทำ biopharmaceutical internship เป็นระยะเวลาครึ่งปี อีกทั้ง นักศึกษาเก่า มจธ. ที่มาศึกษาต่อและบรรจุเป็นอาจารย์ที่ YZU แห่งนี้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้เข้าชม R&D center ด้าน polymer และ textile ของบริษัท ฯ ด้วย

นอกจากองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจของ YZU คือบรรยากาศความร่มรื่นในมหาวิทยาลัยที่รักษาต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้อย่างดี ทางเดินเข้าหลักมีต้นไม้ใหญ่เรียงสองข้างทางเป็นเส้นตรง สร้างบรรยากาศเหมือนอุโมงค์ต้นไม้ยักษ์ ซึ่งช่วยได้อย่างมากในวันที่อากาศร้อนและแดดจัด