มจธ. ให้การต้อนรับผู้บริหารจาก มจพ. และ สจล. ในการเข้าเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิจัยและนวัตกรรมระหว่าง 3 สถาบัน

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ให้การต้อนรับผู้บริหารและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยมี ผศ.ดร.มณฑิรา นพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายอุตสาหกรรมและภาคีความร่วมมือ ให้การต้อนรับ และได้นำเสนอภาพรวมการวิจัยและนวัตกรรม พร้อมทั้งนำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม กลุ่มวิจัยพอลิเมอร์แบบยั่งยืนและวัสดุคอมพอสิตเชิงนวัตกรรม ห้องปฏิบัติการสำหรับตรวจสอบอินเตอร์เฟสและพื้นผิว คณะวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ Additive manufacturing ศูนย์วิจัยและบริการวิศวกรรมการเชื่อม (KINGWELD) คณะวิศวกรรมศาสตร์

ในช่วงบ่ายคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เยี่ยมชมงานวิจัยและนวัตกรรม ณ มจธ. บางขุนเทียน ได้รับเกียรติจาก ดร.กัญญวิมว์ กีรติกร รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมให้การต้อนรับ และให้ความรู้เกี่ยวกับภาพรวมงานวิจัยและนวัตกรรมของสถาบันพัฒนาและฝึกอบรมโรงงานต้นแบบ ภาพรวมงานวิจัยและนวัตกรรมของบัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม (JGSEE) พร้อมทั้งเยี่ยมชมโรงงานต้นแบบผลิตยาชีววัตถุแห่งชาติ (NBF) และห้องปฏิบัติการวิจัยบูรณาการระบบพลังงานสะอาด

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความร่วมมือระหว่างนักวิจัย ในด้านงานวิจัยและนวัตกรรมและผนึกกำลังในการสร้างสรรค์และพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมให้เกิดผลกระทบสูงสุดต่อประเทศร่วมกันต่อไป