โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการศึกษาแบบมุ่งผลลัพธ์ในกิจกรรม Active Learning ของรายวิชาศึกษาทั่วไปภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

สำนักงานวิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ ได้มีการจัดโครงการกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการศึกษาแบบมุ่งผลลัพธ์ในกิจกรรม Active Learning ของรายวิชาศึกษาทั่วไปภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยได้มีการกำหนดเป็นกิจกรรมการพัฒนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันตามภารกิจของคณะ/หน่วยงานให้มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในภาพมหาวิทยาลัยปีละ 1 ครั้ง และสร้างความสัมพันธ์ไมตรีระหว่างบุคลากรได้เป็นอย่างดี


โดยได้นำบุคลากรสายสนับสนุนและสายวิชาการของสำนักงานวิชาศึกษาทั่วไป เข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานสำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ แลกเปลี่ยนเรื่องการบริหารจัดการ และการจัดตารางการเรียนการสอนของแต่ละมหาวิทยาลัย การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ รวมถึงการร่วมนำเสนอผลงานทางวิชาการในเวทีการประชุมวิชาการด้านการศึกษา ครั้งที่ 11ในหัวข้อ “Academic Honesty in Disruptive Education: a Challenge to Global Citizens” ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2566 ในครั้งนี้มีผลงานของ สำนักงานวิชาสำนักงานศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จำนวน 4 เรื่อง ทั้งนี้ 2 มหาวิทยาลัยได้ดำเนินภารกิจร่วมกัน ระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา