สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (CMM) และสาขาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ (PPT) มจธ. จัดโครงการสัมมนาบุคลากรเพื่อระดมสมองร่างหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ และนวัตกรรมสื่อมัลติมีเดีย

เมื่อวันที่ 12, 13-15 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา คณาจารย์สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (CMM) และสาขาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ (PPT) จัดโครงการสัมมนาบุคลากรเพื่อระดมสมองร่างหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ และนวัตกรรมสื่อมัลติมีเดีย โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดโครงการเพื่อระดมสมองผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) เป็นแนวทางในการจัดทำหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์และนวัตกรรมสื่อมัลติมีเดีย คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จัดทำรายวิชาร่วมกัน ระหว่างบุคลากรสาขาวิชาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ร่วมกับสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ณ หอเกียรติยศ อาคาร S13 มจธ. ได้มีกิจกรรมระดมสมองร่วมกับผู้ใช้บัณฑิตและผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของหลักสูตรฯ ร่วมกับสาขาวิชาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ และสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ

จากนั้นในครั้งที่ 2 จัดขึ้นในวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมแซนดูนส์ เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี โดยมีกิจกรรมถอดบทเรียนระหว่างบุคลากรของทั้ง 2 สาขาวิชา เพื่อเป็นแนวทางการเตรียมความพร้อมของหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์และนวัตกรรมสื่อมัลติมีเดีย ให้สอดคล้องตรงกับความต้องการและสถานการณ์ในภาคอุตสาหกรรมให้ได้มาซึ่งข้อมูลเพื่อนำมาจัดทำร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์และนวัตกรรมสื่อมัลติมีเดีย คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรสาขาวิชาเทคโนโลยีการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ และบุคลากรสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวจำนวน 40 คน