คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. เยี่ยมชมบริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด และบริษัทในเครือ เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือในการทำงานวิจัย พัฒนานักศึกษา และพัฒนาบุคลากรร่วมกับภาคอุตสาหกรรม

เมื่อวันอังคารที่ 9 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม นำโดย ผศ. ดร.เขมฤทัย ถามะพัฒน์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และภาคีความร่วมมือ พร้อมทั้งอาจารย์และนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. เดินทางไปเข้าพบคุณณัฐพร มงคลกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารโรงงาน บริษัท คาราบาวตะวันแดง จํากัด (CBD) เพื่อศึกษาดูงานกระบวนการผลิตและระบบการบำบัดน้ำเสียของโรงงาน นอกจากนั้นยังได้เดินทางไปเข้าพบคุณยุทธนา มาภพ ผู้อำนวยการบริษัท เอเชีย แพ็คเกจจิ้ง แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (APM) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ CBD โดยทีมเจ้าหน้าที่ของโรงงาน APM ได้พาคณะอาจารย์และนักวิจัยเข้าศึกษาดูงานในกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์และรับฟังโจทย์วิจัยจากทางโรงงาน ณ ตำบลพิมพา อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

ในการนี้คณะวิทยาศาสตร์และบริษัท คาราบาวตะวันแดง จํากัด รวมถึงบริษัทในเครือ ได้ร่วมกันประชุมหารือถึงแนวทางความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ โครงการร่วมวิจัยและพัฒนาโจทย์จากภาคอุตสาหกรรม การพัฒนาบุคลากร และการพัฒนานักศึกษาในรูปแบบโครงการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การทำงานจริง (Work-based Learning: WIL) เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อม และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ