คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดพิธีเปิดกิจกรรม Hands On 2023 ส่งเสริมศักยภาพด้านทักษะปฏิบัติแบบมืออาชีพแก่นักศึกษาควบคู่ไปกับความรู้ด้านวิชาการ

วันที่ 10 กรกฏาคม 2566 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดพิธีเปิดโครงการ Hands On 2023 ณ อาคารวิศววัฒนะ ชั้น 1 โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี มจธ. เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ โดยมี ศ. ดร.ชัย จาตุรพิทักษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์กล่าวถึงความตั้งใจของการดำเนินการกิจกรรมนี้เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านทักษะปฏิบัติแบบมืออาชีพแก่นักศึกษาควบคู่ไปกับความรู้ด้านวิชาการ ให้สมกับชื่อเสียงด้านการผลิตวิศวกรที่มีทักษะปฏิบัติยอดเยี่ยมเป็นที่ยอมรับมายาวนานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-21 กรกฎาคม 2566 โดยนักศึกษาจะได้รับการฝึกปฏิบัติครบทั้ง 6 กลุ่มทักษะ คือ

1. กลุ่มทักษะวิศวกรรมไฟฟ้า
2. กลุ่มทักษะเครื่องมือกล
3. กลุ่มเครื่องมือช่างพื้นฐานและงานเชื่อม
4. กลุ่มทักษะวิศวกรรมเคมี
5. กลุ่มทักษะด้านความปลอดภัยฯ
6. กลุ่มเครื่องมือเทคโนโลยีสมัยใหม่

ทุกภาควิชาของคณะวิศวกรรมศาสตร์ เปิดห้องปฏิบัติการและจัดทีมวิทยากร ที่ประกอบไปด้วย อาจารย์ นายช่างเทคนิค นักวิทยาศาสตร์ และนักศึกษารุ่นพี่ มาเป็นพี่เลี้ยงในการฝึกทักษะแก่นักศึกษา นอกจากนี้กิจกรรมยังได้รับความอนุเคราะห์จากพันธมิตรในการให้การสนับสนุนการฝึกอบรม ได้แก่ 1) บริษัท ประกายนครกรุ๊ป จำกัด ให้การสนับสนุนเต้ารับ เต้าเสียบ รวม 1,400 ชุด 2) บริษัท ที ลักซ์ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่น จำกัด ให้การสนับสนุน อุปกรณ์ เฟอรูล (ตัวสวมสาย) จำนวน 4,500 ตัว และหางปลารุ่น YF 1.5-4S จำนวน 5,000 ตัว เพื่อมอบให้นักศึกษาที่เข้าร่วมการฝึกอบรมทักษะด้านไฟฟ้าเพื่อใช้ในการฝึกอบรม ทางคณะคาดหวังว่ากิจกรรมที่ครั้งนี้จะมอบทั้งประสบการณ์พร้อมทักษะที่นักศึกษาจะมีติดตัวไปใช้ปฏิบัติทั้งในวิชาเรียนและชีวิตประจำวัน