วิศวฯ มจธ. จัดกิจกรรม “แนะแนวการศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ.” ให้กับคุณครูแนะแนวในพื้นที่ภาคใต้ แนะแนวทาง การรับนักศึกษาเข้าศึกษาต่อ

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดกิจกรรม “แนะแนวการศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ.” ให้กับคุณครูแนะแนวในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อแนะแนวทาง การรับนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. รวมถึงสร้างเครือข่ายร่วมกันในแต่ละโรงเรียน ณ โรงแรมอ่าวนาง วิลล่า รีสอร์ต จังหวัดกระบี่ มีโรงเรียนเข้าร่วมการในครั้งนี้ 17 โรงเรียน และคุณครูแนะแนวเข้าร่วม 23 คน


กิจกรรมเริ่มโดย ผศ.สุรพนธ์ ตุ้มนาค ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาการศึกษาคณะวิศวฯ มจธ. กล่าวต้อนรับ พร้อมบรรยายข้อมูลภาพรวมของคณะทั้งในเรื่องของ หลักสูตร ผลงานของอาจารย์ และนักศึกษา และในส่วนเกณฑ์การรับนักศึกษาข้อมูลการรับในแต่ละรอบ แต่ละโครงการให้ข้อมูลโดย นางสาวปทิตตา ชมสมใจ เจ้าหน้าที่ด้านรับนักศึกษาคณะวิศวฯ และกิจกรรมนักศึกษาโดยคณะทำงานจากสโมสรนักศึกษาคณะวิศวฯ มจธ. และได้รับเกียรติจาก คุณ สถาพร โรจนหัวดิน ประธานชมรมมดใต้มาถ่ายทอดประสบการณ์ในความเป็นนักศึกษาวิศวฯ บางมด พร้อมทั้งเป็นตัวแทนมอบของที่ระลึกให้กับคุณครูแนะแนวที่เข้าร่วมกิจกรรม
กิจกรรมครั้งนี้คณะวิศวฯ มจธ. ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มครูแนะแนว ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการคัดสรร สนับสนุน ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ คณะจึงจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสนับสนุนให้กลุ่มคณครูแนะแนวนำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ให้แก่ลูกศิษย์ต่อไป