คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และเยี่ยมชมหน่วยงานและกิจกรรมต่าง ๆ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (เคเอกซ์)

The University Council of King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT) held its monthly meeting for February 2024 at the KX (Knowledge Exchange) on 7 February 2024, during which the University Council Committee visited the offices and laboratories in the KX building.

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (เคเอกซ์) คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี นำโดย ศ.เกียรติคุณ ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ นายกสภามหาวิทยาลัย และกรรมการสภามหาวิทยาลัย เข้าเยี่ยมชมหน่วยงานและกิจกรรมของ มจธ. (เคเอกซ์) ก่อนเริ่มการประชุมสภามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 294 โดยมี ดร.ภัทรชาติ โกมลกิติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสำนักเคเอกซ์ เป็นผู้นำในการเยี่ยมชม เพื่อนำเสนอความเข้มแข็งและความพร้อมในการเป็นพื้นที่ที่นำองค์ความรู้และนวัตกรรมของ มจธ. ไปสู่การใช้ประโยชน์โดยภาคอุตสาหกรรม อีกทั้งเป็นพื้นที่บ่มเพาะ Startup ที่มีใจและไอเดียด้านธุรกิจเชิงนวัตกรรม ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน การเยี่ยมชม “FabLab Bangkok” ชั้น basement พื้นที่สำหรับการเปลี่ยนไอเดียให้เป็นจริง เปิดโอกาสให้กับการเรียนรู้สำหรับผู้ที่สนใจด้าน Digital Fabrication ได้ทดลอง ลงมือปฏิบัติ และเป็นกลไกสำคัญในการเชื่อมโยงองค์ความรู้ระหว่างภาคการศึกษา ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม จากนั้นนำชมสตูดิโอออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก จากประเทศเดนมาร์ก “Jacob Jensen Design: KMUTT Bangkok” ดำเนินการร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ ชั้น 15 และปิดท้ายการเยี่ยมชม ณ Exhibition Zone ชั้น 7 ประกอบด้วย โซนที่ 1 KX Build & Techbite Incubator Showcase โซนที่ 2 Science Technology and Innovation Policy Institute (STIPI) โซนที่ 3 CIS & FabLab Showcase และโซนที่ 4 SoA+D & KX Showcase