มจธ. ร่วมกิจกรรมมดอีสานสังสรรค์ ครั้งที่ 51+3 มดอุดรสะออนคัก สร้างสัมพันธ์พี่-น้อง มดอย่างยั่งยืน

ชมรมมดอีสาน จัดกิจกรรมมดอีสานสังสรรค์ ครั้งที่ 51+3 มดอุดรสะออนคัก ระหว่างวันที่ 1 – 2 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมเซ็นทารา อุดรธานี เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวบางมด ที่เป็นนักศึกษาเก่าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดยมีคุณโชคชัย คุณวาสี นักศึกษาเก่าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล รุ่นที่ 20 (ปีที่เข้าศึกษา 2522) ประธานชมรมมดอีสาน และคณะกรรมการให้การต้อนรับ และในปีนี้มีดร.สุนทรผไท จันทระ นักศึกษาเก่าระดับปริญญาเอก สาขานวัตกรรมการเรียนรู้และเทคโนโลยี รุ่นที่ 4 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี รับหน้าที่ประธานจัดงาน

โอกาสนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) นำโดย รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี คณะวิทยาศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม สำนักงานกิจการนักศึกษา กลุ่มงานนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ กลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด มูลนิธิเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ตลอดจนสมาคมนักศึกษาเก่า มจธ. ในพระบรมราชูปถัมภ์เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

การจัดงานครั้งนี้ ชมรมมดอีสาน จัดให้มีการแข่งขันกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ อีกทั้งการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธไมตรี ระหว่างทีมมดอีสานเหนื่อและทีมมดอีสานใต้ โดยมุ่งหวังให้นักศึกษาเก่าในภาคอีสาน และสมาชิกชมรมมดภูมิภาคต่างๆ ได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์พูดคุยกันฉันท์พี่-น้อง ซึ่งถือเป็นการสร้างเครือข่ายและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยน สร้างความร่วมมือกันในอนาคต

ทั้งนี้ ชมรมมดอีสาน จัดตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2514 โดยคุณสวัสดิ์ ธรรมมัครกุล นักศึกษาเก่าสาขาช่างไฟฟ้า รุ่น 1 ปีการศึกษา 2505 นอกจากนี้ปัจจุบันนักศึกษาเก่า มจธ. ยังจัดให้มีชมรมมดในทุกภูมิภาคของประเทศ ได้แก่ ชมรมมดเหนือ ชมรมมดอีสาน ชมรมมดภาคกลาง ชมรมมดใต้ ชมรมมดตะวันออก ชมรมมดตะวันตก โดยแต่ละชมรมจะมีการรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ให้ได้รู้จักกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ให้แก่รุ่นพี่ รุ่นน้องของชาว มจธ. ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป