คณะวิศวฯ มจธ. จัดสัมมนาจัดทำแผนคณะ ประจำปี 2566 ร่วมวางแนวทางการพัฒนาคณะให้สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มจธ. จัดสัมมนาจัดทำแผนคณะ ประจำปี 2566 ณ บ้านอัมพวา รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ 11 ภาควิชา 1 หลักสูตร

การสัมมนาครั้งนี้เพื่อทำให้ภาควิชา และคณะฯ เกิดความเข้าใจทิศทางและการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์และการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยมีความเข้าใจแผน เป้าหมาย ทิศทางการดำเนินงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดจนเข้าใจกระบวนการในการจัดทำแผนปฏิบัติงาน และการกำหนดเป้าหมาย

กิจกรรมภายในงานเริ่มโดย ศ. ดร.ชัย จาตุรพิทักษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวต้อนรับและเปิดกิจกรรม พร้อมทั้งกล่าววัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาครั้งนี้และภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ 2 ท่านได้แก่ รศ. ดร.สยาม เจริญเสียง รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายวิชาการ และ ผศ. ดร.ประเสริฐ คันธมานนท์ รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายบริหาร มาบรรยายให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนารับฟังในหัวข้อ “ทิศทางและเป้าหมาย มจธ.” เพื่อให้เห็นที่มาของทิศทางการกำหนดแผนในครั้งนี้รวมถึงกระแสของโลกที่ขับเคลื่อนมีผลกระทบต่อบทบาทสถานการศึกษาที่จะต้องเร่งปรับตัวไปตามผลกระทบ

ในช่วง Workshop ได้รับเกียรติจาก คุณชัยวัฒน์ ศิริโต ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความสัมพันธ์ และการพัฒนาบุคลากร และ คุณวรรณารีย์ กันตะสิริพิทักษ์ ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาองค์กร เป็นวิทยากรในการกำหนดเป้าหมาย ตัวชี้วัด และแผนปฏิบัติงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคณะฯ โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดทำแผนทิศทางของภาควิชา เพื่อให้บุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์ เกิดความเข้าใจทิศทางและการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์และการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย คณะฯ จึงกำหนดจัดสัมมนาการจัดทำแผนคณะวิศวกรรมศาสตร์ขึ้น เพื่อให้ได้แผนการปฏิบัติงานของภาควิชาที่สอดคล้องกับเป้าหมายแผนงานของคณะฯ และมหาวิทยาลัยฯ  ต่อไป