มจธ. เป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาบุคลากรและสันทนาการ 3 พระจอมเกล้า ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นเจ้าภาพจัดงานการแข่งขันกีฬาและสันทนาการบุคลากร 3 พระจอมเกล้า ประจำปี 2567 โดยพิธีเปิด จัดขึ้น ณ โรงฝึกพลศึกษา อาคารพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ 190 ปี โดยมี ดร.ปนาลี แทนประสาน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานกิจการนักศึกษา กล่าวรายงานที่มาและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และรศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และชู้ดลูกบาสเกตบอลลงแป้นเป็นสัญลักษณ์ในการเปิดงาน ทั้งนี้ นักกีฬาของทั้ง 3 สถาบันที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นบุคลากรจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ในปีนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬามีทั้งหมด 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส หมากกระดาน เปตอง กอล์ฟ สนุกเกอร์และบิลเลียด สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬา 3 พระจอมเกล้าได้มีการผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพทุกปี ภายหลังจากการร่วมกันดำเนินงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรเสร็จสิ้น เพื่อให้บุคลากรทั้ง 3 แห่งได้เกิดความสามัคคีและส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ และมีจิตใจที่ผ่องใส เพิ่มพูนคุณธรรม รู้แพ้รู้ชนะ และทำงานเป็นทีมได้ดียิ่งขึ้น

จากนั้นในช่วงเย็น ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณคณะกรรมการงานพระราชทานปริญญาบัตรและคณะนักกีฬา โดยได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี มจธ. กล่าวต้อนรับและกล่าวแสดงความขอบคุณ ภายในงานมีพิธีมอบรางวัลถ้วยรางวัลรวมกีฬา ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับรางวัลดังกล่าว พร้อมทั้งรับชมการแสดงจากบุคลากรและนักศึกษา มจธ. โดยในปีนี้มีบุคลากรจาก 3 พระจอมเกล้าเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 คน ณ ชั้น 2 อาคารพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ 190 ปี

ทั้งนี้เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาและสันทนาการบุคลากร 3 พระจอมเกล้าในปีถัดไป ถูกส่งต่อจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ให้กับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง