โครงการจัดทำและวิเคราะห์ข้อมูล Skill Mapping เพื่อออกแบบหลักสูตรการผลิตและพัฒนากำลังคนตามกรอบหมุดหมายที่ 3 ด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13

The project for preparing and analyzing Skill Mapping data is designed to create a manpower production and development curriculum aligned with the third milestone: EV production, in the 13th National Economic and Social Development Plan.

Date: March 29, 2023

Venue: SO/ Bangkok Hotel, North Sathon Road, Bangkok

โครงการจัดทำและวิเคราะห์ข้อมูล Skill Mapping เพื่อออกแบบหลักสูตรการผลิตและพัฒนากำลังคนตามกรอบหมุดหมายที่ 3 ด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ได้จัดประชุมระดมความคิดเห็น Skill Mapping ของกำลังด้านยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้โครงการจัดทำและวิเคราะห์ข้อมูล Skill Mapping เพื่อออกแบบหลักสูตรการผลิตและพัฒนากำลังคนตามกรอบหมุดหมายที่ 3 ด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 โดยมี รศ.ดร.ยศพงษ์ ลออนวล หัวหน้าศูนย์ Mobility & Vehicle Technology Research Center (MOVE) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน คุณวราภรณ์ รุ่งตระการ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากำลังคน สำนักปลัด กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้บรรยาย แนวคิดในการพัฒนากำลังคนเพื่อสอดคล้องกับความต้องการของประเทศ ผศ.ดร.อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล หัวหน้าโครงการฯ บรรยายสรุปผลการวิเคราะห์ Skill Mapping ของกำลังด้านยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งร่วมระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโมดูลการเรียนรู้ระดับอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนากำลังคนด้านยานยนต์ไฟฟ้า

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและให้ข้อเสนอแนะสำหรับการพัฒนาทักษะบัณฑิตและกำลังแรงงานให้ตรงตามความต้องการของภาคผู้ใช้กำลังคนและตลาดแรงงาน โดยเน้นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสร้างโอกาสการมีงานทำและการเตรียมความพร้อมในการรองรับการทำงานในอนาคตของบัณฑิตและกำลังแรงงานด้านยายยนต์ไฟฟ้า จัดขึ้น ณ โรงแรม So Bangkok ถนนสาทรเหนือ และทางออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566