KMUTTWORKS หารือ บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด และ ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ร่วมหาแนวทางการจัดตั้งคณะทำงานเครือข่าย ยกระดับบุคลากร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของอุตสาหกรรมพาณิชย์นาวีไทย

วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์บริการทางการศึกษาในเมือง อาคารเคเอกซ์ (Knowledge Exchange – KX) KMUTTWORKS นำโดย ดร.อรกัญญาณี เลี้ยงอิสสระ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต มจธ.  ร่วมกับ บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด และ ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า ร่วมกันประชุม หารือ และระดมสมอง เพื่อหาแนวทางการจัดตั้งคณะทำงานเครือข่าย เพื่อยกระดับบุคลากร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของอุตสาหกรรมพาณิชย์นาวีไทย 

ในการนี้ ดร.อรกัญญาณี เลี้ยงอิสสระ ได้กล่าวถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ต้องการเป็นตัวกลางในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อเพิ่มศักยภาพของบุคลากรในสายงานพาณิชยนาวี อาทิ การสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และ งานวิศวกรรมต่างๆ เป็นต้น ซึ่งอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี เป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็น New S-Curve ของประเทศไทย 

โอกาสนี้ ผู้แทนจากบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญ ในอุตสาหกรรมพาณิชยนาวี นำโดยคุณเอกสิทธิ์ เหมวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเรือ และผู้แทนจากศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า เข้าร่วมการระดมสมอง 

ผลจากการประชุมระดมสมอง ในวันนี้ จึงได้ข้อสรุปร่วมกันทั้ง 3 องค์กร ว่าจะมีการลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) และจัดตั้งคณะทำงานเครือข่าย เพื่อยกระดับบุคลากร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ของอุตสาหกรรมพาณิชย์นาวีไทย โดยจะเริ่มต้นที่การ ยกระดับการสื่อสารภาษาอังกฤษให้เทียบเท่าสากล