มจธ. ต้อนรับคณะนิสิตและบุคลากรจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขตบางเขน) เยี่ยมชมพื้นที่มหาวิทยาลัยและศึกษาดูงาน ภายใต้โครงการฝึกอบรมผู้นำนิสิตต้นกล้าสู่ศาสตร์แห่งแผ่นดิน 65

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 คณะนิสิตและบุคลากรจากกองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เยี่ยมชมพื้นที่และศึกษาดูงานด้านกิจกรรมของมหาวิทยาลัย ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์และแนวคิดด้านการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการนำไปใช้ในการดำเนินงานในฐานะผู้นำองค์กรกิจกรรมนักศึกษา และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้นำกิจกรรมนักศึกษาของทั้งสองมหาวิทยาลัย  โดยมี ดร.ปนาลี แทนประสาน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานกิจการนักศึกษา กล่าวต้อนรับและบรรยายภาพรวมของการพัฒนานักศึกษา มจธ. ร่วมกับ ทีมงานบุคลากรจากสำนักงานกิจการนักศึกษา มจธ. ให้ข้อมูลภาพรวมของกิจกรรมนักศึกษาและระบบที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนักศึกษา และการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษา ณ ห้องประชุมพินิจวิทัศน์ (V-Space) ชั้น 14 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (LX) มจธ. บางมด

ในช่วงบ่ายคณะนิสิตและบุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เยี่ยมชมอาคาร Green Society ศูนย์การจัดการด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (EESH) เรียนรู้เรื่องการลดการใช้พลังงานและการกำจัดขยะ ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว รวมถึงกิจกรรมการปั่นจักรยานเยี่ยมชมพื้นที่โดยรอบมหาวิทยาลัย และได้เยี่ยมชม Innovation Exchange อาคารวิศววัฒนะ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะการใช้เครื่องมือทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ของทั้งสองมหาวิทยาลัย

ในการนี้ รศ. ดร.เชาวลิต ลิ้มมณีวิจิตร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มจธ. ได้กล่าวทักทายและแสดงความยินดีในการต้อนรับคณะศึกษาดูงาน และ ผศ.รัชด ชมภูนิช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวขอบคุณทางทีมงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

โดยสรุปผลการศึกษาดูงานโครงการของนิสิตในครั้งนี้ทำให้นิสิตได้รับประสบการณ์และเข้าใจถึงบทบาทการบริหารกิจกรรมนักศึกษาร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมทั้งยังได้นำแนวคิดการลดใช้พลังงานไปปรับใช้ ในกิจกรรมการปั่นจักรยานรอบมหาวิทยาลัย ไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่วิทยาเขตบางเขน เพื่อตอบสนองเป้าหมายที่ยั่งยืน (SDGs) ของมหาวิทยาลัยในอนาคตต่อไป

ภาพข่าวโดย: คุณภาณุพงศ์ พันธ์บัวหลวง
กลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด