ลอยกระทง มจธ. ประจำปี 2566 สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการ

องค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดกิจกรรมลอยกระทง ประจำปี 2566 ในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานการเรียนรู้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการ  

ภายในงานลอยกระทงปีนี้ได้คำนึงถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) จึงมีกิจกรรมการจัดทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติโดยศูนย์การจัดการด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (EESH) แจกให้กับผู้เข้าร่วมได้ร่วมทำกระทงฟรี  มีการรณรงค์ให้ลอยกระทงจากวัสดุธรรมชาติการออกร้านค้าขายสินค้าและอาหารของนักศึกษาเพื่อส่งเสริมแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Mindset) พัฒนาแนวคิดให้นักศึกษาเติบโตแบบผู้ประกอบการ  การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชมรมนาฏยโขนละคร  การแสดงความสามารถของนักศึกษาจากชมรมศิลปวัฒนธรรมอีสาน ชมรมบันเทิงและดนตรีสากล  และการประกวดการแต่งกายประจำภาคอีกด้วย

โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.เชาวลิต ลิ้มมณีวิจิตร รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและผู้เรียนรู้ คุณวิสา แซ่เตีย ที่ปรึกษาสำนักงานอธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมลอยกระทงและเยี่ยมชมบูธจำหน่ายสินค้าของนักศึกษา มีผู้เข้าร่วมจากทุกภาคส่วนทั้งผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ได้เปิดให้บุคคลภายนอก นักเรียน ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมลอยกระทงภายในงานนี้ได้