สวัสดีปีใหม่ 2566

ด้วยสภาพสังคมและเศรษฐกิจโลกมีความเปลี่ยนแปลงและผันผวน มจธ. เราจึงเร่งปรับตัวเพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาบุคลากรขั้นสูง โดยยกระดับระบบการศึกษาใน มจธ. ไปสู่การเป็นสถาบันการศึกษาที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคน/กลุ่ม ที่ไม่มีข้อจำกัดด้านอายุ อาชีพ เพื่อพัฒนากำลังคนที่ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการในแบบ Micro-Credentials และการเรียนรู้เน้นผลลัพธ์Outcome-Based Education Module ทำให้เกิดความยืดหยุ่นของการเรียน ผู้เรียนสามารถเพิ่มและพัฒนาทักษะที่จำเป็นได้ และ KMUTTWORKS โมเดลความร่วมมือระหว่าง มจธ. และภาคอุตสาหกรรม เพื่อการพัฒนาทักษะและสมรรถนะของคนวัยทำงานโดยเฉพาะ

มจธ. เริ่มใช้แผนกลยุทธ์ฉบับใหม่ ฉบับที่ 13 ที่จะเป็นกรอบและแนวทางการพัฒนาและขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยในการผลิตกำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษา การวิจัยและบริการทางวิชาการ ความคิดสร้างสรรค์ และการเป็นผู้ประกอบการ ผู้เรียนสามารถนำองค์ความรู้ไปขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืน เพื่อก้าวสู่การเป็น Sustainable Entrepreneurial University

ปี 2566 เป็นปีที่น่ายินดียิ่ง ผมขอแสดงความยินดีกับดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต และบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 และ 2564 ขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศของเราต่อไป

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2566  และ มจธ. ก้าวสู่ปีที่ 64 ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฎวิทยมหาราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ ได้โปรดอำนวยพรให้ท่านและครอบครัวมีความสุข สมหวังดังที่มุ่งหวังไว้ทุกประการ สุดท้ายนี้ ผมขอขอบพระคุณและขอรับความปรารถนาดีของทุกท่านด้วยใจจริงผ่านสื่อออนไลน์ และบัตรอวยพรแทนการรับของขวัญครับ

รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี