ฝ่ายวิจัยฯ คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. เยี่ยมชมสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือการทำวิจัยและนวัตกรรม ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ สุขภาพ และสาธารณสุข

เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ ร่วมกับสำนักงานวิจัย นวัตกรรม และพันธมิตร (สวนพ.) นำโดย ผศ. ดร.เขมฤทัย ถามะพัฒน์ รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เดินทางไปร่วมการประชุมหารือแนวทางความร่วมมือในการดำเนินงานวิจัยและนวัตกรรม ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ สุขภาพ และสาธารณสุข ระหว่างคณะวิทยาศาสตร์ มจธ. และ สถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย

ซึ่งนำโดย ดร.วรา สุวรรณสินธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและนวัตกรรม โดยมีทิศทางในการทำโครงการวิจัยร่วมกันรวมถึงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา บุคลากร เพื่อพัฒนาบัณฑิตและการวิจัยทางการแพทย์และสาธารณสุข

นอกจากนั้นยังได้เยี่ยมชมห้องจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรม ห้องปฏิบัติการพยาบาล และเยี่ยมชมเทคโนโลยีการจำลองเสมือนจริงของการทำคลอดบุตรของนักศึกษาพยาบาล เพื่อศึกษาดูงานวิจัยเกี่ยวกับโจทย์ปัญหาที่พบจากการเรียนการสอนของนักศึกษาพยาบาลในปัจจุบัน เพื่อนำโจทย์ปัญหาต่าง ๆ มาพัฒนาเป็นโจทย์วิจัยและนวัตกรรมในการฝึกปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาลในอนาคต