คณะวิทยาศาสตร์ร่วมกับคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดอบรมเรื่อง “มาตรวิทยาเบื้องต้นและเครื่องมือวัดละเอียดทางมิติ”

เมื่อวันที่ 3 และ 4 กันยายน 2565 คณะวิทยาศาสตร์และคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มจธ. ได้ร่วมมือกันจัดการอบรมภาคทฤษฎี เรื่อง “มาตรวิทยาเบื้องต้นและเครื่องมือวัดละเอียดทางมิติ” ภายใต้โครงการ “การฝึกอบรมและแข่งขันทักษะการวัดละเอียดทางมิติด้วยเทคโนโลยี 4.0” ให้แก่ครู นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านเครื่องมือวัดและงบประมาณ จาก บริษัท เอ็มเอสเอ โซลูชั่น จำกัด และ บริษัท มาห์ร เอส.อี.เอ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชน ให้เกิดความเชี่ยวชาญต่อการวัดละเอียดด้านมิติ การใช้งานเทคโนโลยีการโอนถ่ายข้อมูลไร้สายผ่านเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย และความตระหนักรู้ถึงการจัดระบบสภาวะแวดล้อมรวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ผลการวัดที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุด อันจะส่งเสริมให้เกิดการยกระดับสมรรถนะของบุคลากรทางการศึกษาและเยาวชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแรงงานทักษะที่สำคัญของประเทศในอนาคต

ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.เกษญา วัชระนุกุล นักมาตรวิทยาชำนาญพิเศษ สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ เป็นวิทยากร โดยมี ผศ. ดร.มยุรี หาญสุภานุสรณ์ รักษาการแทนคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ และ รศ. ดร.ธเนศ ธนิตย์ธีรพันธ์ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มจธ. ร่วมเป็นประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับวิทยากรและผู้เข้าร่วมอบรม นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ เรื่อง “การใช้งานดิจิทัลคาลิปเปอร์ ดิจิทัลไมโครมิเตอร์ ดิจิทัลไฮเกจ ดิจิทัลอินดิเคเตอร์ และดิจิทัลเทสอินดิเคเตอร์ พร้อมระบบรับ-ส่งข้อมูลแบบไร้สาย” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 และ 8-9 ตุลาคม 2565 ณ คณะวิทยาศาสตร์ มจธ.