Creative Marketing for Communication in Digital Era “การตลาดสร้างสรรค์ เพื่อสื่อสารในยุคดิจิทัล”

จบไปแล้วกับกิจกรรม SCM Training 2023 ครั้งที่ 1 ในหัวข้อการฝึกอบรม Creative Marketing for Communication in Digital Era “การตลาดสร้างสรรค์ เพื่อสื่อสารในยุคดิจิทัล” กิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ในสังคมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนการตลาดยั่งยืนจากกลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ในรูปแบบของกิจกรรมฝึกอบรมออนไลน์ผ่าน Zoom ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากร “คุณหนึ่ง อัศวิน พานิชวัฒนา” นักครีเอทีฟและนายกสมาคมผู้กำกับ ศิลป์บางกอก B.A.D มาบรรยายถ่ายทอดความรู้แบ่งปันประสบการณ์ในวงการครีเอทีฟและวงการโฆษณา กว่า 20 ปี ด้วยผลงานที่โดดเด่น คุณหนึ่งได้รับรางวัลจากการประกวดระดับนานาชาติ มากกว่า 218 รางวัล เป็นรางวัล Cannes Lions ถึง 19 รางวัล และรางวัลอีกมากมายทั้งในระดับประเทศและท้องถิ่น จากกิจกรรมการฝึกอบรมนี้คุณหนึ่งได้บรรยายถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ มุมมอง ไอเดียของงานครีเอทีฟและวิธีการสื่อสารอย่างไรให้คนรับสารเข้าใจ

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทั้งอาจารย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์รวมถึงนักศึกษาจากหลากหลายมหาวิทยาลัย รวมจำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 135 ท่าน โดยได้รับเกียรติจาก ผศ. ดร.เดี่ยว กุลพิรักษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่าย Digital Transformation กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และเปิดโครงการในฐานะประธานและที่ปรึกษา ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ช่วงสุดท้ายของกิจกรรม คุณฉัตรชัย มุ่งธัญญา หัวหน้ากลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด และประธานกรรมการเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา ให้เกียรติสรุปภาพรวมและกล่าวปิดกิจกรรม การอบรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟังบรรยายครอบคลุมทุกเนื้อหาที่นักประชาสัมพันธ์และนักการตลาดควรรู้ พร้อมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวิทยากรอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง โดยผลตอบรับของกิจกรรมอยู่ในระดับดีมาก

SCM Training หรือโครงการส่งเสริมการเรียนรู้และเสริมสร้างทักษะจำเป็น เพื่อพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต เพื่อพัฒนาทักษะและความรอบรู้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้กับบุคลากรที่ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถประยุกต์ใช้กับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงการสื่อสารประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับสังคมดิจิทัล สู่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล (Digital Manpower) ในอนาคต

กิจกรรมการฝึกอบรมนี้คุณหนึ่งได้ให้คำสำคัญ 3 คำ ที่จะทำให้คนรู้สึกว่าเราสื่อสารแล้วคนเข้าใจสิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องมีความจริงใจ (Sincerity) เวลาเวลาทำอะไรด้วยความหลงใหลและเชื่อในสิ่ง สิ่งนั้น (Passion) อีกเรื่องที่สำคัญคือความตั้งมั่นจุดประสงค์ของการจะนำเสนอ (Intention) หากไม่อยากพลาดเคล็ดลับการทำงานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสาร ขอเชิญติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจได้ที่ https://www.kmutt.ac.th/prconnect/