คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ เรื่อง “โครงงานวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม” ในโครงการมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยง ระยะที่ 2 ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ เรื่อง “โครงงานวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม” ในโครงการพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ สิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม และ ความตระหนักรู้เชื่อมโยงถึงการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและอาชีพในโลกยุคความปกติใหม่ (New Normal) หรือ โครงการมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยง ระยะที่ 2 ครั้งที่ 1 ให้กับครูและนักเรียนแกนนำด้านวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในเครือข่ายคณะวิทยาศาสตร์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และประสบการณ์แก่ครูและนักเรียน เพื่อให้สามารถนำไปใช้ต่อยอดความคิด และเป็นแนวทางในการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมให้เกิดมุมมองใหม่ๆ และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และการแข่งขันในเวทีโลกในอนาคต โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณครูขุนทอง คล้ายทอง คุณครูชำนาญการจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี ผู้ได้รับรางวัลครูวิทยาศาสตร์ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564 และ ผศ. ดร.นุจริน จงรุจา อาจารย์ประจำภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. เจ้าของรางวัลผลงานวิจัยและนวัตกรรมมากมายบนเวทีทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เป็นวิทยากรบรรยายและร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้านสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ. ดร.ปริญญา เสงี่ยมสุนทร รองคณบดีฝ่ายส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาความเป็นสากล คณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมีคุณครูและนักเรียนจากโรงเรียนเครือข่ายของคณะฯ 8 โรงเรียน ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน