มจธ. ราชบุรี จัดกิจกรรม “Responsible Leadership Boot Camp รุ่นที่ 1” ส่งเสริมการพัฒนา Soft skills ของนักศึกษาและผู้เรียนรู้ด้วยการเรียนรู้นอกห้องเรียน

มจธ. ราชบุรี ร่วมกับพื้นที่ชุมชนในจังหวัดราชบุรี จัดกิจรรม “Responsible Leadership Boot Camp รุ่นที่ 1” ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2566 เพื่อส่งเสริมการพัฒนา Soft skills ของนักศึกษาและผู้เรียนรู้ด้วยรูปแบบของการจัดการเรียนรู้นอกชั้นเรียน ในพื้นที่ Social Lab ของมหาวิทยาลัย ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 อีกทั้งพัฒนา Soft skills ตาม KMUTT Student QF ที่สำคัญและจำเป็น รวมถึงส่งเสริมความเป็นพลเมือง มจธ. ให้กับนักศึกษาและผู้เรียนรู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม

โดยในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 จัดให้มีการเสวนา “สร้าง inspiration การทำงานเพื่อผู้อื่น” จากนั้นกิจกรรมการรับชมวิดีโอแนะนำสถานที่ ที่จะนำนักศึกษาลงพื้นที่เพื่อสำรวจและเรียนรู้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ โดยมีคณะอาจารย์และบุคลากร มจธ.ราชบุรี แลกเปลี่ยนความคิดเห็นก่อนการลงพื้นที่

ถัดมาในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 นักศึกษาลงพื้นที่ แบ่งของเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่ม 1 ลงพื้นที่ไร่สุขพ่วง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กลุ่ม 2 ลงพื้นที่ไร่สองคฑา อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี กลุ่ม 3 ลงพื้นที่เหมืองแร่ตะโกปิดทอง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จากนั้นช่วงบ่ายเดินทางกลับ มจธ.ราชบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหลังจากลงพื้นที่สอบถามปัญหาและความต้องการของแต่ละพื้นที่

และในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 นักศึกษาได้นำเสนอแนวทางแก้ปัญหา จำนวน 12 งานนำเสนอ เพื่อแสดงถึงความต้องการช่วยเหลือและแนวทางที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทั้งการตลาดและการนำความรู้จากการศึกษาทางวิศวกรรมมาปรับใช้เป็นแนวทางต่างๆ เพื่อนำเสนอ

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา Soft skills ตาม KMUTT Student QF ที่สำคัญและจำเป็น รวมถึงส่งเสริมความเป็นพลเมือง มจธ. ให้กับนักศึกษาและผู้เรียนรู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ด้วยรูปแบบของการเรียนรู้นอกชั้นเรียนในพื้นที่ Social Lab ของมหาวิทยาลัยดูรูปภาพเพิ่มเติม จากชมรม Production CLUB RC