คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. เยี่ยมชมบริษัท แอ็คมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หารือแนวทางความร่วมมือในการทำงานวิจัย พัฒนานักศึกษา และพัฒนาบุคลากรร่วมกับภาคอุตสาหกรรม

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม นำโดย ผศ. ดร.เขมฤทัย ถามะพัฒน์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และภาคีความร่วมมือ พร้อมทั้งอาจารย์และนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ มจธ. เดินทางไปเข้าพบคุณบุญยวัฒน์ ธีรประเวศน์กุล ผู้อำนวยการ บริษัท แอ็คมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือในการทำงานวิจัย โดยมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท เช่น กลุ่มวัสดุ สารเคมี ระบบสแกนใบหน้า ประตูเลื่อนอัตโนมัติ รวมไปถึงแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ ร่วมกับทางมหาวิทยาลัย โดยบริษัทสนใจวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ อีกทั้งได้มีการศึกษาดูงานแลปปฏิบัติการของบริษัท ณ ตำบลวังตะเคียน อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
ในการนี้คณะวิทยาศาสตร์และบริษัท แอ็คมี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันประชุมหารือถึงแนวทางความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ อาทิเช่น โครงการร่วมวิจัยและพัฒนาโจทย์จากภาคอุตสาหกรรม การพัฒนาบุคลากร และการพัฒนานักศึกษาในรูปแบบโครงการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การทำงานจริง (Work-based Learning: WIL) เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา และการพัฒนาอย่างยั่งยืน