SCM Training 3 “การบริหารความสัมพันธ์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพผ่าน Chatbot”

เรียนรู้การสื่อสารอย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพไปกับเอไออัจฉริยะกับกิจกรรม SCM Training ครั้งที่ 3 ในหัวข้อการฝึกอบรม “การบริหารความสัมพันธ์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพผ่าน Chatbot” กิจกรรมดีๆ จากกลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่เสร็จสิ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ในรูปแบบของกิจกรรมฝึกอบรมออนไลน์ผ่านZoom ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากร ดร.วินน์ วรวุฒิคุณชัย Founder & CEO, BOTNOI Group ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในวงการData Science และการพัฒนาแชทบอทอย่างรอบด้าน มาบรรยายเพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ใน 3 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่ “AI Chatbot ผู้ช่วยอัจฉริยะ 24 ชั่วโมง (AI Chatbot: The 24 hrs. Smart Helper)” ที่จะทำให้เราได้เข้าใจในเทคโนโลยีแชทบอทมากยิ่งขึ้น “การสร้าง Chatbot ให้มีชีวิตและสามารถสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับมนุษย์ได้อย่างชาญฉลาด (User-friendly Chatbot for the effective customer relationship management” กับเทคนิคการออกแบบแชทบอทเพื่อให้ส่งเสริมงานประชาสัมพันธ์อย่างมีประสิทธิภาพ และ“การประยุกต์ใช้ Chatbot เข้ากับแพลตฟอร์มอื่น ๆเพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ในสังคมดิจิทัล (The application of Chatbot in Digital Marketing)” ความรู้ในเรื่องของการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเอไอในการบริหารจัดการความสัมพันธ์องค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ให้เราพร้อมปรับตัวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างมั่นใจ

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานต่างๆของมจธ. และนักศึกษามจธ. นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าร่วมจากเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษาจากที่ประชุมสภาข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปขมท.) ร่วมด้วย รวมจำนวนผู้เข้าร่วมกว่า 90 ท่าน ได้รับเกียรติจาก ผศ. ดร.เดี่ยว กุลพิรักษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายภาพลักษณ์องค์กรและการตลาดกล่าววัตถุประสงค์โครงการ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และคุณฉัตรชัย มุ่งธัญญา หัวหน้ากลุ่มงานการสื่อสารเชิงกลยุทธ์และการตลาด และประธานกรรมการเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา ชุดที่ 1 ให้เกียรติสรุปภาพรวมและกล่าวปิดกิจกรรม การอบรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟังบรรยายครอบคลุมทุกเนื้อหาที่นักประชาสัมพันธ์และนักการตลาดควรรู้ พร้อมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวิทยากรอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง โดยผลตอบรับของกิจกรรมอยู่ในระดับดีมาก

SCM Training หรือโครงการส่งเสริมการเรียนรู้และเสริมสร้างทักษะจำเป็น เพื่อพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต จัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต เพื่อพัฒนาทักษะและความรอบรู้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้กับบุคลากรที่ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถประยุกต์ใช้กับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงการสื่อสารประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับสังคมดิจิทัล สู่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล (Digital Manpower) ในอนาคต โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมครั้งที่ 3 ในโครงการระยะที่ 2 ซึ่งเป็นกิจกรรมครั้งสุดท้ายในปีนี้ โดยจะมีแผนการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ขึ้นอีกในปีหน้า ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรและจะน่าสนใจแค่ไหน ขอเชิญติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.kmutt.ac.th/prconnect/