สำนักงานวิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการศึกษาแบบมุ่งผลลัพธ์ (OBEM)

ด้วย สำนักงานวิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์ ดำเนินการปรับโครงสร้างและปฏิรูปหมวดวิชาศึกษาทั่วไป โดยพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะคนและสังคมที่จำเป็นต่อการทำงาน (Essential Skills) ที่สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย และความต้องการของผู้ประกอบการทางด้าน Soft Skills โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ซึ่งผู้เรียนทุกคนจะต้อง “รู้และทำได้” การันตีผลการเรียนรู้ในแต่ละโมดูล และจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมรรถนะตามแนวทาง Integrated Liberal Arts Education จึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการศึกษาแบบมุ่งผลลัพธ์ (OBEM) เพื่อพัฒนาอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาของ มจธ. ด้านการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้จากการทำงาน(On the Job training) ให้มีสมรรถนะในการจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง Integrated Liberal Arts Education จำนวน 2 รุ่น

ระหว่างวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 -16.30 น. และวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้อง SoLA 204 ชั้น 2 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผู้เข้าร่วมอบรมฯ ประกอบด้วย อาจารย์และบุคลากรภายใน มจธ.จากหลากหลายคณะ รวม 2 รุ่น 80 คน ทั้งนี้ได้เรียนเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ดร.กลางใจ สิทธิถาวร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีการศึกษา ผศ.ดร.ภานุทัต บุญประมุข รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาการศึกษาและการเรียนรู้ และผศ.ดร.กฤติกา ตันประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันการเรียนรู้ อบรมให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯแบบเข้มข้น โดยกิจกรรมการอบรมประกอบด้วย การบรรยายนโยบายการจัดการศึกษาเชิงผลลัพธ์ฯลฯ และกรอบแนวคิดการเชื่อมโยงผลลัพธ์การเรียนรู้หน่วยย่อย พร้อมกิจกรรมฝึกปฏิบัติ 4 กิจกรรม และปิดท้ายด้วยการนำเสนอผลงาน ซักถามข้อสงสัยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน