ร่วมตามหานิยามความรักในแบบฉบับGenZ ไปกับวัยรุ่น มจธ. 6 คน 6 สไตล์

วาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงา ชวนมาพูดคุย แลกเปลี่ยนมุมมองความคิด และตามหานิยามความรักตามแบบฉบับGenZ กับบทสัมภาษณ์พิเศษจากวัยรุ่น มจธ. 6 คน 6 สไตล์ ว่าพวกเขามีมุมมองเกี่ยวกับความรักกันอย่างไรบ้าง กับความสดใสและความจริงใจที่พร้อมมามอบความรักให้กับทุกคน ระวังตัวไว้!! คุณอาจจะโดนตกโดยไม่รู้ตัว

เริ่มต้นที่คนแรกกับหนุ่มโยธามาดกวน “ออตโต้” พชร ธนากูลวุฒิพร

นิยามความรักสำหรับผม รัก คือ ความใส่ใจกัน แบ่งเวลากัน วางเป้าหมายด้วยกัน และมีจุดตรงกลางร่วมกันครับ สำหรับกิจกรรมสนุกๆในวันวาเลนไทน์ของคนโสด อยากให้ไปดูหนังครับ Ant man ภาคใหม่เข้า ลองดูคนเดียวดูบ้าง บางทีชีวิตก็ต้องการรูปแบบแปลกๆ

วาเลนไทน์ฉบับของผม

สำหรับผมบ้าน คือ Safe zone ที่ดีที่สุด การได้ใช้เวลาร่วมกัน ในยุคที่แสนวุ่นวาย ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทำกับข้าวกินกันเองแล้วพูดคุยเรื่องมหาลัย เรื่องการทำงาน หรือแม้แต่หาหนังที่สามารถดูร่วมกันได้ก็ดีเลย และหนังรักในดวงใจผมเลยคือ เรื่อง LaLaLand ทุกความรัก คือ บทเรียน เพื่อให้รักครั้งใหม่ มันดีกว่าครั้งที่ผ่านมา แม้ครั้งก่อนมันจะดีสักแค่ไหน

ส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ มจธ. ในวันวาเลนไทน์

ความรักไม่ต้องเรียกร้อง เพราะถ้าเรียกร้องก็ไม่ใช่ความรักสิ…

นอกจากบอกรักคนที่เรารักแล้วเราจะบอกรักโลกได้ยังไงบ้าง

ถุง reused ใช้ได้ทุกสถานการณ์ แถมไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม กรณีอ้อนวอนพนักงานขอถุงเพิ่มด้วยนะครับ แฮ่ๆ

ขอสามคำให้วาเลนไทน์ปีนี้

run run run รันไม่เว้นวรรค รักไม่เว้นวัน นะค้าบ สำหรับวาเลนไทน์นี้ ผมอยากบอกรักอาจารย์ทุกๆท่านที่ไม่ให้ผม F (ยิ้มหวาน)

ตามมาด้วยคนสวยตาหวาน นักกิจกรรมมากความสามารถ “เฟรนด์” ดินา ป๋อพริ้ง

ความรักสไตล์เฟรนด์ จะต้องเป็นพลังบวกให้กัน คอยซัพพอร์ตกัน  เป็นกำลังใจให้กัน ต้องเป็นที่ปรึกษาให้กันได้ อย่างเช่นเวลาเจอปัญหาอะไรมา แล้วสิ่งที่เราตัดสินทำไปมันไม่ดีหรือไม่ถูก พอเรากลับมาระบายให้ฟังเขาจะต้องไม่ toxic ใส่เราว่าทำไมไม่ทำ แย่มาก อย่างงั้นอย่างงี้ แต่จะต้องพูดกับเราด้วยเหตุผล ไม่เป็นไรนะ ลองทำแบบนี้ดูไหม เฟรนด์รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถทำให้เราเดินหน้าต่อไปด้วยกันได้ มันคือการที่เรามั่นใจในตัวเขาและให้เขาเลือกทำในสิ่งที่ชอบเอง โดยไม่ได้บังคับอะไรกันค่ะ

แนะนำกิจกรรมดีๆ สำหรับวันวาเลนไทน์ของคนโสด

หากิจกรรมทำกับเพื่อนค่ะ แต่งตัวปังๆไปถ่ายรูปที่คาเฟ่ ลงอวดคนมีคู่ไปเลยว่าฉันเป็นคนโสดที่สวยมาก วาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรักก็จริง แต่ไม่ได้ระบุว่าต้องเป็นแฟนนี่นา อิอิ

ขอไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ เพื่อมอบให้คนที่เรารักช่วงวาเลนไทน์

เฟรนด์เป็นคนชอบวาดรูป ขอเลือกวาดรูปให้ละกันค่ะ สามารถวาดได้หมดเลยนะคะ จะวาดลงกระดาษ ใช้สีที่เรามีอยู่ หรือยุคนี้เป็นยุคใหม่ เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะมี Ipad กัน ก็วาดเป็นภาพ digital ได้ ไม่เปลืองทรัพยากร แถมรูปยังไม่มีวันเก่าด้วย

นอกจากบอกรักคนที่เรารักแล้วเราจะบอกรักโลกได้ยังไงบ้าง

ขอบอกรักโลกด้วยการกินผักให้มากขึ้นค่ะ เป็นสิ่งที่ตั้งไว้กับตัวเองในปีนี้เลย เฟรนด์ไปอ่านเจอมาว่ากระบวนการผลิตเนื้อสัตว์นั้นต้องใช้น้ำมากกว่าผลิตพืชถึง 6 เท่า แถมยังสามารถช่วยลดการก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซมีเทน ที่เป็นก๊าซที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง และผักก็ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณเราดีขึ้นด้วย

แนะนำสถานที่ไปเดตกับคนรักหรือใช้เวลากับครอบครัวที่เรารักแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

ไปตั้งแคมป์ค่ะ กางเต็นท์ที่ริมน้ำ รับลมเย็นๆ ยิ่งตอนทำอาหารกินฟิลกู้ดมากๆ ถึงจะทำอาหารไม่เป็นมาม่าสักกระป๋องกับขนมก็อยู่ได้สบายแล้วค่ะ ตอนกลางคืนก็เล่นเกม ดีดกีตาร์ร้องเพลง โหหหห พูดแล้วอยากไปเลยอ่ะ

ขอมอบพลังความสดใสเกินต้านทาน กับสาวน่ารัก เอเนอจี้ล้นเหลือ “เบบี้แบม” สุภัสสรา ทองบ่อ

มุมมองเกี่ยวกับความรักในวัยเรียน สำหรับแบมแฟนที่ดีจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับเรา ตั้งเป้าหมาย และช่วย Support กันในทุกๆเรื่อง เป็นทั้งคนรัก ที่ปรึกษา และเพื่อนสนิทในคนคนเดียวกัน และนอกเหนือจากความรักแบบคนรัก ครอบครัว สำคัญกับชีวิตเรามากๆ เป็นรักแรกที่ได้รับมา และเป็นรักที่ไม่มีเงื่อนไขจริงๆ เราคิดไม่ออกเลยว่าถ้าไม่มีพวกท่านเราจะอยู่ยังไง เขาจะคอยซัพพอร์ตเราทุกๆช่วงชีวิต และไม่ไปไหนจากเราแน่นอน

ขอไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์รักษ์โลก เพื่อมอบให้คนที่เรารักช่วงวาเลนไทน์

เมล็ดพันธุ์ไม้ต้นกวักมรกตดำ เพราะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ อีกอย่างเป็นพืชมงคลด้วย เสริมดวงไม่พอ แถมเป็นมิตรต่อโลกอีกด้วยนะคะ

นอกจากบอกรักคนที่เรารักแล้วเราจะบอกรักโลกได้ยังไงบ้าง

ช่วยกันปลูกต้นไม้ทดแทน ประหยัดพลังงาน ใช้ถุงผ้า ลดถุงพลาสติก ถือว่าเป็นการบอกรักโลกได้ดีเลยยยย

ส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ มจธ. ในวันวาเลนไทน์

ยิ้มเยอะๆนะคะ วันที่แย่ไม่ได้มีทุกวันและวันที่สุขก็ไม่ได้มีตลอด การที่เราต้องเจออะไรก็ตาม ทุกๆครั้งเธอจะผ่านไปได้เสมอ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

อยากจะบอกรักใครผ่านทางนี้บ้างไหม

คนรอบข้างของแบม เราเทคแคร์และรัก คนที่อยู่รอบข้างเรามากๆ ทุกคนล้วนเข้ามาทำให้ชีวิตได้มีเรื่องเล่าต่างๆมากขึ้น รู้จักกันไปนานๆ น้า

เปลี่ยนโหมดมารู้จักสาวสายลุย ผู้มีความฝัน “ออฟฟี่” นพดล ขำน้อย

สำหรับออฟ คือ รักที่หวังดี ไม่ต้องการอะไรตอบแทน นอกเหนือจากความรักที่เรามีให้กันแล้ว ออฟก็อยากบอกรักโลกไปด้วยเลยในวาเลนไทน์นี้ อยากจะบอกว่า รักนะ ขอบคุณที่ทำให้เกิดมาได้ใช้ชีวิตบนโลกนี้ เธอคงเหนื่อยใช่ไหม แต่เราจะอยู่ข้างๆเธอนะ เราจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะใช้ความรักในการดูแลเธอ เท่าที่คนอย่างฉันจะทำได้ รักนะเธอ โลกของฉัน

ขอไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์แบบรักษ์โลก เพื่อมอบให้คนที่เรารักช่วงวาเลนไทน์

ถ้าเป็นออฟก็คงทำดอกไม้จากสิ่งของเหลือใช้ เพราะว่าอย่างน้อยเราเอาของที่ไม่ได้ใช้แล้วมาตกแต่งทำให้สวย เป็นดอกไม้ และเราทำด้วยความสามารถสุดฝีมือของเรา เพื่อให้คนรักเรา และดอกไม้นี้จะไม่เหี่ยวเฉาด้วย จะได้เป็นตัวแทนความรักของเราที่พยายามทำให้เขาจากใจจริงค่ะ

แนะนำหนังรักในดวงใจ

บุพเพสันนิวาส 2 ชอบมากเพราะเป็นความรักที่เกิดจาก บุพเพสันนิวาส เป็นรักแท้ที่ไม่ว่าจะเกิดชาติไหนเราก็จะเป็นคู่ของกันและกัน อยู่สร้างบุญ สร้างความดี และเป็นคู่ครองที่ดีตลอดไป

แนะนำสถานที่ไปเดตกับคนรักหรือใช้เวลากับครอบครัวที่เรารักแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

ก็คงไม่พ้น สวนสาธารณะ เช่น สวนจตุจักร เพราะที่นั้นมีสถานที่ที่ให้ออกกำลังกาย มีต้นไม้ ร่มเย็น โดยเฉพาะทานตะวัน เราสามารถชมความสวยของธรรมชาติที่อยู่ในกรุงเทพของเรา และได้ถ่ายรูปให้คนรัก หรือถ่ายรูปคู่ของกันและกัน งื้ออ ฟินอ่าา

ส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ มจธ. ในวันวาเลนไทน์

อยากจะบอกว่า สุขสันต์วาเลนไทน์นะคะ ยินดีต้อนรับสู่วันแห่งความรัก ขอให้รักคนในครอบครัว รักตัวเอง รักคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเพื่อนหรือแฟน แต่สุดท้ายอย่าลืมรักตัวเองมากๆก่อนนะคะ

มาถึงสายอาร์ตติส สุดชิลล์ มาดนิ่ง “ลีนุ๊กซ์” ชนกานต์ สุนทรเดชา

ความรักในวัยเรียนเหมือนการที่เราต้องการจะคว้าหนังสือเล่มนึง ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ให้เราได้เติบโตขึ้นไปอีก เป็นเหมือนพาร์ทเนอร์คอยประคองกันไปในทุก ๆ ก้าว และนอกจากความรักแบบคนรัก ความรักที่บริสุทธิ์แบบไม่มีเงื่อนไขมีอยู่รอบตัวเราช่วยขับเคลื่อนและเป็นกำลังใจที่ดีในชีวิตเรา เช่น พ่อแม่ พี่น้อง สัตว์เลี้ยง แม้แต่ต้นไม้ดอกไม้ที่ปลูกด้วยครับ

ขอไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์สไตล์รักษ์โลก

ต้นกระบองเพชร ดูแลง่ายมากๆ และน่ารักดีสั้นๆป้อมๆ แต่อย่าไปลูบล่ะ

เราจะบอกรักโลกได้ยังไงบ้าง

ทิ้งขยะแยกขยะครับ ทำได้ง่ายและทำได้ทุกวันด้วย

ส่งกำลังใจให้กันในวันวาเลนไทน์

ขอให้มีความสุข และสมหวังกับทุกเรื่อง และมีแต่ความสนุกเข้ามาในชีวิตครับ ใช้ชีวิตให้ไม่เสียดาย

หนังรักที่อยากชวนให้ทุกคนมาดู

I origins (2014) ครับ หนังเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับดวงตา ที่เชื่อเรื่องตรรกะมากกว่าความรู้สึก เราจะได้เห็นมุมมองความรักของเขาที่มีให้คนรัก และความรักทั้งหลายรูปแบบ

อยากจะบอกรักใครผ่านทางนี้บ้างไหม

ขอบคุณทุกคนที่อยู่ข้างๆ และรอบตัว ที่ทำให้ทุกวันของผมสนุกและมีความสุขครับ

ปิดท้ายด้วยสาวหวาน สายไอที ดีกรีนางงาม “รวงข้าว” ศุภรดา สุรสังข์

รวงมองว่าความรักในวัยเรียนมันก็เป็นอะไรที่น่ารักดีนะคะ เป็นเหมือนแรงผลักดันให้คนๆนึงกล้าที่จะทำหรือเปลี่ยนเเปลงตัวเองให้คนที่เราแอบชอบได้เห็น คล้ายๆกับหนังรักในดวงใจของรวง เรื่อง “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” เป็นหนังที่ทำให้เรารู้สึกผูกพันกับตัวน้องน้ำพี่โชนและตัวละครอื่นๆในเรื่อง เพราะเป็นเรื่องราวที่รวงเชื่อว่ามันตรงกับใครหลายๆคน บวกกับตอนจบของเรื่องที่เป็นการจบแบบแฮปปี้มากๆ เลยยังจดจำอยู่จนถึงทุกวันนี้เลยค่ะ

นอกจากบอกรักคนที่เรารักแล้วเราจะบอกรักโลกได้ยังไงบ้าง

เราสามารถบอกรักโลกได้ง่ายๆเลยคือการไม่ทำลายค่ะ เราอาจจะไม่จำเป็นต้องปลูกต้นไม่จำนวนเยอะๆ ขอเเค่เรารู้และทำในสิ่งที่มันไม่สร้างความเสียหายให้เเก่สิ่งเเวดล้อม เช่น แยกขยะ 

ขอไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์แนวออแกนิค มอบให้คนที่เรารักช่วงวาเลนไทน์

ให้ต้นไม้ต้นเล็กๆหรือต้นไม้ที่สามารถประดับบ้านได้เลยค่า  เช่นพวกแคคตัส หรือใครที่อยากหวานๆหน่อยก็ต้นดอกกุหลาบ ที่สามารถเอาไปปลูกต่อได้

แนะนำกิจกรรมดีๆ สำหรับวันวาเลนไทน์ของคนโสด

ออกไปเที่ยวข้างนอกหาของกินอร่อยๆกินกับครอบครัว ถ่ายรูปลงไอจีเก็บไว้เป็นความทรงจำ

แนะนำสถานที่พักผ่อนวันวาเลนไทน์แบบใกล้ชิดธรรมชาติ

แนะนำเป็นบางกระเจ้าเลยค่ะ เเถวนั้นมีต้นไม้ ตลาดน้ำ เป็นแหล่งชุมชนที่มีความเป็นธรรมชาติสูงมากๆ ใครอยากไปผ่อนคลาย ไปหาของอร่อยๆกินแนะนำเลย

อยากจะบอกรักใครผ่านทางนี้บ้างไหม

โหวจริงๆมีหลายคนที่อยากบอกรักเลยค่ะ เอาเป็นว่าขอเป็นตัวแทนของติ่งเกาหลีบอกรัก น้องเตนล์ NCT แล้วกันนะคะ 5555555555

ไม่ว่าความรักจะเป็นรูปแบบใด เกิดขึ้นกับใคร หรือเมื่อไหร่ ความรักก็เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันในการใช้ชีวิตของมนุษย์ เหนือสิ่งอื่นใดอย่าลืมที่จะส่งต่อความรักและความหวังดีให้กัน ไม่ใช่แค่วันวาเลนไทน์ แต่ให้ทุกๆวันมีแต่ความรัก "Happy Valentine's day" นะทุกคน