ขอเชิญร่วมโครงการ Designing Resilience in Asia – “DRIA 2021”

Designing Resilience in Asia – “DRIA 2021”

โครงการวิจัยระดับนานาชาติเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเมืองและสถาปัตยกรรมที่เปิดตัวในปี 2014 DRIA เป็นโครงการริเริ่มที่สำคัญของ School of Design and Environment ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมและส่งเสริมการวิจัยที่สำคัญ และอภิปรายเกี่ยวกับแนวคิดและข้อเสนอที่เป็นนวัตกรรมใหม่ต่อความยืดหยุ่นของเมืองในเอเชียที่ตอบสนองต่อผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โครงการวิจัยนานาชาติของ DRIA รวมการวิจัย การศึกษา และความพยายามในการเสริมสร้างศักยภาพ และแปลการวิจัยไปสู่การปฏิบัติผ่านโซลูชันการออกแบบเมืองและสถาปัตยกรรมเฉพาะและเทคโนโลยีอาคารที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เป็นแบบอย่างสำหรับการคาดการณ์ การป้องกัน และการเตรียมการสำหรับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไม่เพียงแต่ในเวลาที่เหมาะสมแต่ยังวิกฤตภายใต้ความเร่งด่วนของผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกที่เรากำลังประสบอยู่ตรงหน้าเรา เช่น การเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเล น้ำท่วม พายุไต้ฝุ่น การกัดเซาะชายฝั่ง คลื่นพายุ การทรุดตัวหรือภัยแล้ง

ตั้งแต่ปี 2015 DRIA ได้จัดการแข่งขัน International Symposium and Design Competition ที่สิงคโปร์ทุกปี งานนี้เป็นเวทีพิเศษที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติที่ดีที่สุดและมีความรู้มากที่สุดเกี่ยวกับความยืดหยุ่นเพื่อให้ยืมความเชี่ยวชาญของพวกเขาและสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดที่เป็นนวัตกรรมและการปฏิบัติสำหรับความพยายามในการกู้คืนในอนาคต นอกจากนี้ อาจารย์และนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลกยังได้รับเชิญให้มีส่วนร่วมในการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการสร้างกลยุทธ์ในการป้องกัน เตรียมความพร้อม และตอบสนองต่อเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านแนวทางที่หลากหลาย เช่น การออกแบบ การวางแผน เทคโนโลยี การจัดการ นโยบาย หรือการมีส่วนร่วมของชุมชน

วัน-เวลาที่จัดกิจกรรม

• วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:30 น. – วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 14:00 น.

รูปแบบ / สถานที่จัด

• Online: Zoom / Facebook Live

กำหนดการ

• Wed, Jul 14

9:30 AM – 10:00 AM              OPENING CEREMONY Zoom / Facebook Live

10:00 AM – 11:00 AM             DRIA TALK | Dr. Somsook Boonyabancha (Coalition for Housing Rights, CHR) Zoom / Facebook Live

11:00 AM – 12:00 PM             DRIA TALK | Dr. Supachai Tantikom (Bangkok Metropolitan Administration, BMA) Zoom / Facebook Live

12:00 PM – 1:00 PM               DRIA TALK | Johann Baar (Hilti-Foundation) Zoom / Facebook Live

1:00 PM – 2:00 PM                DRIA TALK | Ruth Erlbeck (German Organization for International Coorperation, GIZ) Zoom / Facebook Live

• Thu, Jul 15

9:30 AM – 10:00 AM              COMPETITION INTRODUCTION Zoom / Facebook Live

10:00 AM – 12:00 PM             COMPETITION PRESENTATION / JURY PANEL DUSCUSSION

Zoom / Facebook Live

12:00 PM – 1:00 PM               RESEARCH TALK* | Dr. Singh Intrachooto (Research & Innovation for Sustainability Center, RISC) Online event

1:00 PM – 2:00 PM                COMPETITION PRESENTATION / JURY PANEL DUSCUSSION Zoom / Facebook Live

• Fri, Jul 16

9:00 AM – 12:00 PM               COMPETITION PRESENTATION / JURY PANEL DUSCUSSION

Zoom / Facebook Live

12:00 PM – 1:00 PM               RESEARCH TALK* / PANEL DISCUSSION Zoom / Facebook Live

• Sat, Jul 17

9:30 AM – 12:00 PM               STUDENT WORKSHOP / PANEL DISCUSSION

Zoom / Facebook Live

12:00 PM – 12:15 PM             RESEARCH TALK* / PANEL DISCUSSION Zoom / Facebook Live

• Sun, Jul 18

11:00 AM – 12:00 PM             DRIA TALK | Carmen Mendoza (International University of Catalonia, UIC) Zoom / Facebook Live

12:00 PM – 1:00 PM               DRIA TALK | Toyo Ito Zoom / Facebook Live

1:00 PM – 2:00 PM                AWARD CEREMONY Zoom / Facebook Live

1:45 PM – 2:00 PM                EVENT CLOSING Zoom / Facebook Live

RESEARCH TALK*

การประชุมวิชาการเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักวิจัยในการพบปะเพื่อนร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนงานวิจัยและแนะนำแนวคิดให้คนใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด โอกาสนี้จะหายไป ดังนั้น ทีมงานของเราจึงขอเสนอแพลตฟอร์มใหม่ให้ผู้ชมทุกคนได้รับโอกาสนี้ในการแลกเปลี่ยนความคิดและการศึกษาในหมู่ผู้อื่นและทั่วโลก ดังนั้น ทีมงานจึงจัดให้มีเซสชั่นสำหรับอาจารย์และนักวิจัยเพื่อแบ่งปันหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความยืดหยุ่นให้กับทุกคน

Research Talk เป็นเวทีสำหรับแขกผู้มีเกียรติและอาจารย์เพื่อแบ่งปันการศึกษาและการวิจัยของพวกเขากับผู้เข้าร่วมการประชุมการแข่งขัน DRIA เพื่อเรียนรู้แนวคิดใหม่เพื่อการศึกษาต่อและเสริมสร้างโครงการที่เกี่ยวข้องกับความยืดหยุ่นในอนาคต