คณะวิทยาศาตร์ มจธ. จัดโครงการ FSci Job Fair และปัจฉิมนิเทศ ประจำปี 2566

FSci KMUTT held the FSci Job Fair activities and the Post Training Ceremony for Academic Year 2023

Date: March 13, 2023

Venue: Classroom 600 (SCL 216), the Faculty of Science, KMUTT Bangmod Campus

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้จัดกิจกรรม FSci Job Fair ร่วมกับสถานประกอบการจากเครือข่ายภาคอุตสาหกรรมและเครือข่ายนักศึกษาเก่าโดยมี ผศ. ดร.นครินทร์ พัฒนบุญมี รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและบริการวิชาการ ประธานโครงการ กล่าวรายงานถึงความเป็นมา ผศ.ดร. วันเพ็ญ ช้อนแก้ว รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน สถานประกอบการจากเครือข่ายภาคอุตสาหกรรมชั้นนำมากกว่า 30 บริษัท ณ ห้อง Science Learning Space

จากนั้นเวลา 13.00 น.ได้มีการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ณ ห้องเรียนรวม 600 (SCL 216) อาคารปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ. ดร.มยุรี หาญสุภานุสรณ์ รักษาการแทนคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เป็นประธานในพิธี และกล่าวให้โอวาท แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ , ดร. นนท์ ทองโปร่ง อาจารย์ประจำ หลักสูตร วิทยาศาสตร์นาโนและนาโนเทคโนโลยี พร้อม ทีม งานอาจารย์ ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนาแลกเปลี่ยนและแนะแนวทางการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อ ในสาขาวิชาต่างๆ ของคณะวิทยาศาตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

โดย กิจกรรม FSci Job Fair เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทั้งที่ยังเรียนอยู่ในระดับชั้นปีที่ 1-3 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ใกล้จะสำเร็จการศึกษา รวมทั้งศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอม เกล้าธนบุรี ที่สนใจ ได้เข้าร่วมงานเพื่อแสดงศักยภาพสะท้อนคุณลักษณะที่ตอบโจทย์องค์กร และในขณะเดียวกันได้เรียนรู้ และเติมเต็ม ประสบการณ์ จากคำแนะนำของเครือข่ายนักศึกษาเก่า รวมทั้งผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมชั้นนำ ในการประกอบวิชาชีพ ในสาย งานที่เกี่ยวข้องกับการเรียนสาขาต่างๆ ทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ จะสามารถผลักดัน และสร้างสรรค์ให้เกิด พลัง ขับเคลื่อนที่สร้างบรรยากาศแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ผ่านมุมมองใหม่ๆ และเพิ่มโอกาสในการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนางานวิจัย การบริการ หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะช่วยสร้างศักยภาพ การแข่งขันให้กับ นักศึกษาจบ ใหม่และองค์กรอย่างยั่งยืนต่อไป