น้องแตม สมาชิกวงทรีโอ้น้องใหม่แกะกล่อง “ATK” กับร้อยยิ้มสดใสที่พร้อมมาละลายหัวใจของทุกคน

เจาะลึกตัวตน แตม-เกวลี ถิระศักดิ์ สาวน้อยมากความสามารถจาก วมว. หนึ่งในสมาชิกวงทรีโอ้น้องใหม่แห่งวงการ T-Pop “วง ATK” ที่มาพร้อมกับพลังความสดใส และรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์

นิยามความเป็นแตม

“หนูยิ้มเก่ง ชอบทำอะไรสนุก ๆอยู่นิ่งไม่ได้ชอบออกไปเที่ยวข้างนอก แอคทีฟกับสิ่งที่ชอบค่ะ” นี่คือสิ่งที่น้องแตมนิยามตัวเองให้เราฟัง และเรายังได้ทราบความสามารถพิเศษของน้องนอกเหนือจากการร้องการเต้น คือ น้องแตมยังสามารถเล่นกีต้า และอุคูเลเล่ ได้อีกด้วย สมแล้วที่คุณครูชมให้เราฟังว่าน้องเป็นสาวน้อยมากความสามารถ

3 ปีที่ วมว. ของแตม

เริ่มจาก ม.4 เป็นปีที่เราต้องท้าทายตัวเองมาก ต้องปรับตัวทุกอย่าง แถมยังต้องทำโปรเจคที่ไม่เคยทำมาก่อน รวมถึงการปรับตัวกับเพื่อนใหม่ การปรับตัวในการอยู่โรงเรียนประจำ ส่วนตัวหนูคิดว่าไม่ยากเพราะหนูเข้ากับคนอื่นง่าย แต่ช่วงแรกมีปรับเรื่องเวลากับรูมเมท ต้องหาตรงกลางในการอยู่ร่วมกัน แถมยังต้องแบ่งเวลาจัดการงานส่วนตัวของเราเอง เช่น เรื่องการซักผ้า เดิมที่บ้านคุณแม่จะจัดการทั้งหมดค่ะ พอขึ้น ม.5 ปีของหนูจะเป็นออนไลน์ส่วนใหญ่ ด้วยสถานการณ์โควิด มีความยากขึ้นเพราะว่าการสื่อสารทั้งหมดทั้งกับครูและเพื่อน ๆเป็นออนไลน์ แต่เราก็ผ่านกันมาได้ค่ะ เข้าสู่ ม.6 เชื่อว่าทุกคนมีความเข้าใจในภาพรวมของการเรียนและการใช้ชีวิต เป็นโค้งสุดท้ายในการเรียนและใช้ชีวิตที่นี่จริง ๆค่ะ 

เล่าถึงคุณครูและเพื่อน ๆที่ วมว.

คุณครูที่นี่เป็นกันเอง คุยเล่นได้ คุยตอนไหนก็ได้ ไม่ซีเรียสเลยค่ะ ส่วนกับเพื่อน ๆทุกคนมีความกระตือรือร้นในการเรียนและร่วมกิจกรรม ทำให้มีส่วนช่วยในการกระตุ้นซึ่งกันและกัน ทุกคนซับพอร์ทและช่วยเหลือกันทุกเรื่อง เป็นอีกสิ่งประทับใจใน วมว. เลยก็ว่าได้ค่ะ

กว่าจะมาเป็นแตม ATK

ตั้งแต่เด็กมาก ๆหนูชอบเต้นชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ตั้งแต่สามขวบก็ร้องคาราโอเกะกับคุณยาย อนุบาลประถมเป็นเด็กกิจกรรม เป็นเชียร์หลีดเดอร์ทุกปี แสดงบนงานเวทีทุกงาน พอเริ่มโตมาก็เริ่มมีภาพฝัน อยากแสดงเวทีใหญ่ เป็นนักร้องนักเต้น พอเข้าสู่ม.ปลายเราก็ตั้งคำถามกับตัวเองจริงจังมากขึ้นว่าเรารักสิ่งนี้จริงไหม หรือชอบแค่เป็นงานอดิเรก หรือนี่อาจจะเป็นความฝันของเราเลยจริง ๆ ทำให้เราโฟกัสกับตรงนี้มากขึ้น

มุ่งตามความฝันอย่างไม่ลังเล

สิ่งที่มาตอกย้ำความมั่นใจในการเลือกเดินเส้นทางนี้ คือ การที่หนูมีความสุขมากที่สุดที่ได้ร้องและเต้น แม้ฝึกซ้อมหนัก เหนื่อยแค่ไหน หนูก็ยังมีความสุขที่จะทำต่อ ไม่เคยท้อเลยสักครั้งค่ะ ประจวบเหมาะกับช่วงม.5 เป็นช่วงการเรียนออนไลน์ ทำให้หนูมีเวลาไปเรียนร้องเรียนเต้นจริงจังมากขึ้น จนได้มีโอกาสไปออดิชันที่ต่าง ๆ “หนูมีความสุขที่ได้ทุ่มเทไปกับสิ่งที่ตัวเองชอบอย่างจริงจัง”

เริ่มต้นเส้นทางศิลปิน

ตามที่ได้เล่ามาว่าก่อนหน้านี้มีการไปออดิชันหลายที่ จน Club After Class ให้โอกาสหนูได้เริ่มเส้นทางการเป็นศิลปิน กระบวนการฝึกฝนศิลปินของที่นี่แตกต่างจากค่ายอื่น ที่จะใช้ระยะเวลาไม่นาน ก็มีการทำเพลง และเริ่มเดบิวต์เลย ระหว่างซ้อมสนุก ตื่นเต้น และแอบกดดันเล็ก ๆค่ะ เพราะสิ่งนี้เป็นแพลนของเราอยู่แล้วตั้งแต่เริ่ม อยากทำให้เต็มที่ ตั้งใจไปเรียนร้องเรียนเต้น และออดิชันหลาย ๆที่ เมื่อโอกาสมาถึงเราเลยคาดหวังให้ออกมาดีที่สุดค่ะ

การเรียนที่ วมว. มีส่วนซับพอร์ทความฝัน

จริง ๆต้องยอมรับว่าไม่ง่ายเลยนะคะ เพราะที่นี่เป็นการเรียนแบบโรงเรียนประจำ ต้องอาศัยการแบ่งเวลา เวลาเรียนก็เรียนเต็มที่ และหาเวลาว่างแบ่งไปทำอะไรที่ชอบ อย่างหนูเลิกเรียนก็รีบกลับหอและขึ้นรถกลับไปซ้อมที่ค่าย และกลับมาที่หออีกทีตอนดึก ๆ ส่วนงาน การบ้าน ถ้ามีเวลาท้ายคาบจะรีบทำให้เสร็จ หรือหากไม่มีเวลาจริง ๆก็จะรีบกลับมาทำต่อตอนดึก อาจจะมีเวลาอยู่กับเพื่อนน้อยลง แลกกับการที่เราก็จะได้ทำตามความฝันไปด้วย แต่สิ่งที่ชัดเจนที่สุดที่หนูรู้สึกได้ตั้งแต่เริ่มเข้ามาที่นี่ คือ โรงเรียนสอนให้เรากล้า และให้อิสระทางความคิด ค้นหาสิ่งที่เราชอบ ให้เราเชื่อและมั่นใจในความเป็นตัวเอง ส่วนนี้ต้องยอมรับว่าทำให้หนูมีความมั่นใจ และพร้อมลุยในเส้นทางที่เลือก

สิ่งที่ประทับใจที่สุดจาก วมว.

ที่นี่ไม่บังคับอะไรเลยค่ะ ความประทับใจทุกคนน่าจะคิดเหมือนกันเลย คือ เรื่องสีผมและการแต่งตัว หนูเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ทำให้เรามาเรียนอย่างมีความสุข สนุกกับการเตรียมตัวมาโรงเรียน เป็นเรื่องเล็ก ๆในแต่ละวันที่ทำให้เรามีพลังในการเรียนมาก ๆเลยค่ะ

ขอสามคำให้ วมว.

แปลก แตก ต่าง ตรงตัวเลยค่ะ แปลกและแตกต่าง สมเป็นพวกเราดี พูดแล้วน้องแตมก็ยิ้มกว้างอย่างภูมิใจ

อยากบอกอะไรกับ วมว.

ขอบคุณที่สร้างโรงเรียนนี้ขึ้นมาให้เป็นแบบนี้ เพราะอย่างที่บอกว่าหนูชอบความอิสระของที่นี่ ขอบคุณจริง ๆที่มีแนวคิดนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้เรียน และใช้ชีวิตอย่างอิสระที่นี่ค่ะ ที่นี่ทำให้หนูมีความกล้าและมาอยู่ถึงจุดนี้ได้

ฝากถึงน้อง ๆที่เห็นพี่แตมเป็นไอดอล

เขิน ๆนิดนึงนะคะ แต่ถ้าอยากบอกเลยคือ ใครมีความฝันหรือสิ่งที่ชอบไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามแต่ ขอเราเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองชอบ และทำมันทันที จะได้ไม่มาเสียเวลาทีหลัง เราเกิดมามีชีวิตเป็นของตัวเองแล้ว อยากทำอะไรก็ทำเลยไม่ต้องลังเล มั่นใจเข้าไว้ และพยายามในสิ่งที่ตัวเองอยากทำให้มากที่สุด

ฝากผลงานในวงการบันเทิง

ตอนนี้หนูเป็นหนึ่งในสมาชิกวง ATK จากค่าย Club After Class กับสมาชิกอีกสองคน น้องเออัยย์ และน้องเคนนี่ เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลแรกว่า “รัก 2 ขีด” สามารถรับฟังได้ทุกสตรีมมิ่งแพลทฟอร์ม และรับชมเอ็มวีได้ทางยูทูป ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราสามคนด้วยนะคะ สำหรับผลงานถัดไปสามารถติดตามได้ทาง Club After Class ทุกช่องทางเลยค่ะ

เพียงไม่กี่นาทีที่ได้พูดคุยกับน้องแตม เราสัมผัสได้ถึงพลังงานบวก ผ่านความคิด และความมีตัวตนของเด็กรุ่นใหม่ ที่แสดงออกด้วยความจริงใจผ่านแววตาและรอยยิ้ม ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะหลงเสน่ห์ของสาวน้อยคนนี้ น้องแตมนับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของ วมว. เชื่อเหลือเกินว่าในอนาคตน้องแตมจะมีผลงานปัง ๆให้เราได้ติดตามกันอีกมากมายแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Club After Class