เรื่องเล่านักศึกษาทุน ประจำเดือน พฤศจิกายน 2566

feather-calendarPosted on 22 พฤศจิกายน 2023 document Uncategorized @th
แชร์

“ผมเริ่มเล่นกีฬาครอสเวิร์ดมาตั้งแต่ม.3 ครับ สาเหตุที่ผมชอบเล่นกีฬานี้เพราะทำให้ผมได้ฝึกทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ทักษะการวางแผน รวมถึงทักษะการควบคุมอารมณ์ของตนเอง ทำให้ผมได้นำทักษะที่ได้มาใช้ในด้านการเรียนและการทำงานครับ พอผมเข้าร่วมการแข่งขันบ่อยๆทำให้ผมได้รู้จักผู้เล่นใหม่ๆ มากขึ้น ได้เรียนรู้เทคนิคของพวกเขาแล้วนำมาปรับใช้ในการซ้อม การเตรียมตัว โดยผมจะพยายามที่จะท่องศัพท์กับซ้อมทุกวันเพื่อให้จดจำคำศัพท์ได้มากขึ้นและคุ้นชินกับการเล่น พอเวลาใกล้แข่งขันจะได้ไม่ต้องเตรียมตัวหนักจนเกินไป พอเข้ามหาวิทยาลัยต้องปรับตัวเล่นในรุ่นประชาชนทั่วไปทำให้ผมนำเทคนิคการเตรียมตัวมาใช้ ทำให้ผมประสบความสำเร็จได้แชมป์ของประเทศไทยในรุ่นของประชาชนทั่วไปครับ ซึ่งผมก็จะพัฒนาตัวเองในการแข่งขันในรายการถัดไปและจะไม่หยุดที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเองครับ”

นายนพรุจ ทิพย์แก้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
🏆รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันรายการ เอ็ดดูพลอยส์ ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566

“แนวทางการพัฒนาของผมคือการซ้อมอย่างสม่ำเสมอ มีระเบียบวินัยในตนเอง แบ่งเวลาให้เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน กีฬา หรือ การผ่อนคลายในช่วงเวลาต่างๆ จากผลที่ออกมาผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ทำสิ่งนี้ หลังจากนี้ผมจะยึดหลักตามที่ปฏิบัติมา และ จะเพิ่มความทุ่มเทให้มากกว่าเดิมเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านี้
กระผมได้มีโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันหมากล้อมตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ทำได้ให้ผมได้ได้รู้แนวทางการเล่นหมากล้อมให้มีประสิทธิภาพ และ พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตัวผมมีความกระตือรือร้น มีความรับผิดชอบในด้านต่างๆมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน ด้านกีฬา ด้านการใช้ชีวิต นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ผมพัฒนาตนเองมากขึ้นอีกระดับนึงก็คือแรงผลักดันการสนับสนุนจากครอบครัว ต่อจากนี้กระผมจะไม่หยุดพัฒนาและจะพยายามสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีต่อไป ขอบคุณครับ”

นายพรรษกร บุญพลอย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า
🏆รางวัลชนะเลิศ Champions League Division C และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Thailand Go League 2023 จากการแข่งขัน Thailand Go League 2023รางวัลชนะเลิศ Champions League Division C และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Thailand Go League 2023 จากการแข่งขัน Thailand Go League 2023