โครงการส่งเสริมการเรียนรู้และเสริมสร้างทักษะจำเป็น เพื่อพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต

SCM Training Series

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมุ่งมั่นที่จะเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีบทบาทโดดเด่นด้านการวิจัย พัฒนาและเลือกใช้เทคโนโลยีให้เหมาะกับปริบททางเศรษฐกิจและสังคมไทย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามหาวิทยาลัยมีการผลักดันเรื่องระบบอัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity) และมีการจัดทำกลยุทธ์องค์กรมหาวิทยาลัยภายใต้แนวคิดการสร้างแบรนด์เพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด และการสื่อสารขององค์กรเพื่อสร้างแบรนด์ไปในทิศทางเดียวกันทั้งองค์กร ให้เป็นที่รู้จัก ยอมรับอย่างโดดเด่น มีเอกลักษณ์ สร้างคุณค่าความเป็น มจธ.

กลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว คือ “การประชาสัมพันธ์” ซี่งเป็นกระบวนการติดต่อสื่อสารและการสื่อความหมาย ความคิด ไปสู่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอกองค์กร ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ การยอมรับ และการให้การสนับสนุนร่วมมือ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานตามนโยบายขององค์กร อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ปรากฏต่อสาธารณชน ในยุคที่ทุกอย่างกำลังก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มตัว การประชาสัมพันธ์และงานการตลาดจึงต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อาศัยความเข้าใจโครงสร้างการทำคอนเทนต์ให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย การสื่อสารต้องให้เข้ากับยุคสมัยและนำเทรนด์ เพื่อนำไปต่อยอดในการวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างตรงเป้าหมาย บุคลากรต้องมีความรอบรู้เทคโนโลยีดิจิทัล รู้จักพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลและนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้งาน เพื่อรองรับการก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยดิจิทัล (Digital University) อย่างยั่งยืน

เป็นที่มาของการจัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้และเสริมสร้างทักษะจำเป็น เพื่อพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต เพื่อพัฒนาทักษะและความรอบรู้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) ให้กับบุคลากรที่ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถประยุกต์ใช้กับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงการสื่อสารประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ให้สอดคล้องกับสังคมดิจิทัล สู่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล (Digital Manpower) ในอนาคต


Top