การเปรียบเทียบประสิทธิภาพวิธีการโฆษณาหลักสูตรในระดับบัณฑิตศึกษา บนเพจ Facebook ของคณะศิลปศาสตร์ มจธ.

โดย คุณปาริฉัตร เมืองประแก้ว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี


บทสรุปผลงาน

งานวิจัยนี้เป็นการเปรียบเทียบวิธีการยิงแอด (Facebook Ads) บนเพจ Facebook ของคณะศิลปศาสตร์ มจธ. 

แบ่งลักษณะวิธีการโฆษณาเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ วิธีการโฆษณาแบบกระจายเพจและวิธีการโฆษณาแบบเฉพาะเพจ กำหนดให้หลักสูตร A ใช้วิธีการโฆษณาแบบกระจายเพจ คือ การจัดสรรงบประมาณเป็นส่วน ๆ ให้แก่เพจ Facebook ย่อยต่าง ๆ จำนวน 4 เพจ และหลักสูตร B โฆษณาแบบเฉพาะเพจ Facebook จำนวน 1 เพจเท่านั้น แล้วจ่ายค่าโฆษณาเต็มจำนวน  

โดยควบคุม เครื่องมือโฆษณา ประเภทสื่อ งบประมาณ  ระยะเวลา และวัดผลจากเกณฑ์ชี้วัด 4 เกณฑ์ ได้แก่ 

1.การเข้าถึงโฆษณา (Reach) 

2. การมองเห็น (Impression) 

3. ราคาต่อคลิก (Cost per Click) 

4.ราคาต่อการมองเห็น 1,000  ครั้ง (Cost per 1,000 Impression) 

5.จำนวนคลิกทั้งหมด (Click all) 

จากนั้นเปรียบเทียบประสิทธิภาพวิธีการโฆษณา Facebook Ads ว่าลักษณะการโฆษณาแบบใด  จะมีประสิทธิภาพมากที่สุด  


ไฟล์แนบผลงาน

คลิกเพื่อเปิดไฟล์แนบ